Khu tái định cư Đền Lừ III bị bỏ hoang, xuống cấp

Nhiều năm qua, ba tòa nhà cao tầng tại khu tái định cư Đền Lừ III (quận Hoàng Mai) bị bỏ hoang, xuống cấp nghiêm trọng dù được xây dựng để phục vụ tái định cư cho người dân bị thu hồi đất.

Được hoàn thiện từ năm 2017, khu tái định cư  này gồm ba tòa chung cư cao hơn 10 tầng, tọa lạc tại vị trí “đắc địa” trên phố Tân Mai, nhưng đến nay vẫn chưa có ai đến ở. Một số hạng mục đã bắt đầu xuống cấp, cửa ra vào bị khóa xích, cửa kính vỡ, cỏ mọc um tùm, rác thải ngập tràn.

Khu tái định cư bị bỏ hoang, xuống cấp

Ông Nguyễn Đình Sơn, người dân phường Mai Động, quận Hoàng Mai, bày tỏ: ''Rất là tiếc, bao nhiêu công, bao nhiêu tiền của dân, bao nhiêu đất đã xây dựng lên được một cái nhà như thế này mà không hiểu lý do gì mà dân không được đến ở.''

Không có người ở, việc bảo dưỡng cũng lơ là.  Khu tái định cư khang trang, sạch đẹp sau nhiều năm không sử dụng đã trở nên hoang tàn và nhếch nhác.

Một số hạng mục đã bắt đầu xuống cấp cửa kính vỡ, cỏ mọc um tùm, rác thải ngập tràn.

Không chỉ xuống cấp, xung quanh khu tái định cư Đền Lừ III trở thành nơi tập kết rác thải, ngổn ngang phế liệu và bị chiếm dụng làm chỗ đỗ xe.

Ông Nguyễn Văn Tiến, người dân phường Tân Mai, quận Hoàng Mai chia sẻ: ''Tôi không biết chính xác nhưng khoảng 5 năm, nó đã xuống cấp mà không ai ở, để không lãng phí lắm mà nhiều người bây giờ không có nhà ở, để không nhà thế này, thành phố phải xem xét giải quyết để làm sao cho hợp lý.''

Cửa ra vào bị khóa xích hoen gỉ

Nhà tái định cư chưa được sử dụng hiệu quả là thực tế diễn ra tại những đô thị lớn. Nhiều ý kiến đang đề nghị, chuyển đổi nhà tái định cư thành nhà ở xã hội hoặc nhà thu nhập thấp để đáp ứng nhu cầu của người dân, khắc phục tình trạng hoang hóa, lãng phí như hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.

Đơn vị thi công trên tuyến đê Hữu Đáy thuộc huyện Phúc Thọ không hoàn trả nền đường, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Từ 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Sáng nay 25/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai lần thứ 4 - năm 2024 đã được huyện Quốc Oai tổ chức với sự tham dự của 148 đại biểu là người dân tộc Mường, Tày, Thái và một số dân tộc khác.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 184 về việc phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2025.