Khuân hết tiền, vàng đi chuyển khoản vì cuộc gọi lừa đảo

Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.

May mắn, nhờ gia đình báo thông tin sớm, lực lượng công an nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ nên kịp thời can thiệp.

Sáng ngày 07/05, bà Vũ Thị Ngọt liên tục nhận cuộc gọi video từ nhiều người, xưng công an huyện Ứng Hòa, rồi thông báo bà có một số điện thoại thứ hai đăng ký theo CCCD. Số điện thoại đó đang phục vụ đường dây buôn bán ma túy bị điều tra và bà bị tình nghi có liên quan, phải ra trình báo cơ quan công an.

Sau uy hiếp, nhóm đối tượng giả danh công an tiếp tục dụ dỗ bà tự chứng minh bản thân trong sạch bằng cách chuyển khoản 300 triệu đồng cho các đối tượng. Tất cả phải làm trong bí mật, theo đúng hướng dẫn cuộc gọi và không để ai biết.

Bà Vũ Thị Ngọt khuân hết tiền, vàng đi chuyển khoản sau cuộc gọi lừa đảo.

Giữa trưa cùng ngày, người thân trong gia đình bà Ngọt đã tới công an xã Quảng Phú Cầu trình báo khi không liên lạc được với nạn nhân, toàn bộ số tiền, vàng trong két biến mất. Trích suất camera an ninh xác định người này có di chuyển ra khỏi địa bàn nên công an xã nhanh chóng huy động lực lượng cùng người nhà khẩn trương tìm kiếm, tìm được nạn nhân tại một tiềm vàng ở xã Dân Hòa, huyện Thanh Oai. Thời điểm đó, nạn nhân đang chuẩn bị nhờ chủ cửa hàng chuyển khoản tiền cho kẻ xấu.

Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân khi tiếp nhận cuộc gọi từ số điện thoại lạ, nhất là với các yêu cầu giao dịch, chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân, cần tỉnh táo để nhận diện các hình thức lừa đảo, tránh mắc bẫy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều vụ việc chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nhưng lại được giải quyết bằng bạo lực, có tính chất phức tạp, hành vi côn đồ.

Công an tỉnh Lào Cai thông tin vừa bắt giữ hai đối tượng cùng hai bánh heroin khi đối tượng đang lưu thông tại thành phố Lào Cai.

Các trinh sát đội cảnh sát hình sự đã phát hiện một số đối tượng thường xuyên lén lút tụ tập đánh bạc tại gác xép cửa hàng hoa Tuấn Trường trong chợ hoa Quảng An.

Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tường Lệ (sinh năm 1989; HKTT: Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Rà soát 253 trang thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổng hợp 92 đơn vị có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Vào khoảng 11h30 ngày 31/5, bà L.T.T.H, trú tại khu tập thể Thành Công, Hà Nội, đã đốt vàng mã tại chiếu nghỉ tầng 4 của khu tập thể.