Khủng hoảng nước nghiêm trọng tại New Delhi

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nước nghiêm trọng khi nước này trải qua đợt nắng nóng kéo dài nhất từ trước đến nay.

Trong cái nắng chói chang của một mùa hè khắc nghiệt ở khu vực Nam Á, hàng dài người dân thủ đô New Delhi của Ấn Độ đứng chờ hàng giờ để có thể lấy nước từ các xe bồn của Chính phủ - nguồn hỗ trợ quan trọng trong bối cảnh New Delhi đối mặt tình trạng thiếu nước nghiêm trọng.

Ông A.P. Singh, người dân Ấn Độ cho biết: "Có người lấy được nước, có người thì không. Đôi khi ở đây xảy ra ẩu đả chỉ vì nước. Nước là thiết yếu cho sự sống. Không có nước thì thật là rắc rối lớn".

Giới chức New Delhi cho biết sản lượng nước ở thủ đô của Ấn Độ đang giảm liên tục do lượng nước đổ đến sông Yamuna đoạn chảy qua khu vực này ngày càng ít, đồng thời cáo buộc bang lân cận Haryana đã không giải phóng phần nước dành cho New Delhi.

Người dân thủ đô New Delhi đứng chờ hàng giờ đồng hồ để có thể lấy nước từ các xe bồn.

Ngân hàng Thế giới thông tin Ấn Độ là nơi sinh sống của gần 18% dân số thế giới nhưng chỉ sở hữu 4% nguồn tài nguyên nước toàn cầu.

Lượng nước sẵn có bình quân đầu người của Ấn Độ là khoảng 1.100 m3 - thấp hơn nhiều so với ngưỡng được quốc tế công nhận về tình trạng căng thẳng về nước là 1.700 m3/người và gần đến mức nguy hiểm với ngưỡng khan hiếm nước là 1.000 m3/người. Trong khi đó, lượng nước sẵn có bình quân đầu người trên toàn cầu là 5.500 m3.

Tăng trưởng dân số và phát triển kinh tế đã cùng nhau gây áp lực lên tài nguyên nước tại quốc gia Nam Á này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.

Chính phủ Trung Quốc xem hàng không dân dụng, trong đó có vận tải hàng hóa và chở khách, là một trong những lĩnh vực công nghiệp trọng điểm cần phải ưu tiên phát triển.