Khủng hoảng nước ở Hy Lạp đe dọa đảo du lịch Naxos

Đảo Naxos của Hy Lạp, một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất ở biển Aegean đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thiếu nước nghiêm trọng.

Hầu hết các vùng tại Hy Lạp ít mưa thậm chí không có mưa trong suốt nhiều tháng qua. Trong bối cảnh các hòn đảo đang đón lượng khách du lịch kỷ lục, cuộc khủng hoảng thiếu nước lại càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Lượng nước tại hai hồ chứa chính ở Naxos hiện chỉ ở mức 220.000 mét khối, bằng 1/3 so với năm 2023. Thị trưởng Naxos, Dimitris Lianos cho biết lượng nước thiếu hụt từ hai hồ chứa trong năm 2024 sẽ ở mức 650.000 mét khối.

Các nhà chức trách đã thuê ba đơn vị khử muối di động để xử lý nước biển thành nước uống an toàn, đồng thời cho biết sẽ bù đắp nguồn cung bị thiếu hụt cho các hộ gia đình, khách sạn và hồ bơi.

Tuy nhiên, những người nông dân tại hòn đảo vốn nổi tiếng với các sản phẩm phô mai và khoai tây sẽ không nhận được bất kỳ nguồn nước nào đã qua xử lý trong bối cảnh nước biển xâm nhập ở hạ lưu đã làm ô nhiễm các giếng tưới tiêu quan trọng cho nông nghiệp.

Nước biển xâm nhập ở hạ lưu đã làm ô nhiễm các giếng tưới tiêu quan trọng cho nông nghiệp.

Có hàng triệu khách du lịch đến Hy Lạp mỗi năm, nhưng tác động của biến đổi khí hậu, bao gồm nhiệt độ cao, lượng mưa thất thường và cháy rừng đang đe dọa đến tương lai động lực kinh tế lớn nhất đất nước.

Các chuyên gia khí hậu lo ngại điều tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra. Họ nhận định rằng một khi ảnh hưởng của hạn hán trở nên rõ ràng thì có lẽ đã quá muộn để hành động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.