Khuyến cáo một số khung giờ di chuyển tránh ùn tắc

Sau kỳ nghỉ Tết dài, lượng người dân và các phương tiện giao thông lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Cao Bồ - QL45 để về trung tâm Hà Nội sẽ tăng cao. Để tránh gặp phải trình trạng ùn tắc kéo dài, quý vị có thể lưu ý một số khung giờ hạn chế di chuyển.

Để lộ trình từ quê quay trở lại thành phố sau Tết của người dân được an toàn, thuận tiện, Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội lưu ý:

Đối với những người đi xe khách, phương tiện công cộng nên đặt vé sớm để tránh tình trạng hết vé và bắt xe dọc đường vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đối với các phương tiện cá nhân nên tránh đi cùng một thời điểm vào khung giờ từ 8 giờ đến 10 giờ và từ 14-16 giờ vì thời điểm này thường xảy ra ùn tắc giao thông.

Quá trình tham gia giao thông, yêu cầu người tham gia giao thông đi đúng phần đường, làn đường quy định; điều khiển xe trong tốc độ cho phép; chở đúng số người quy định. Đặc biệt "đã uống rượu bia, không lái xe," để bảo đảm an toàn cho mình và những người tham gia giao thông khác.

Phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố đề nghị mọi người dân chủ động tích cực cung cấp các thông tin, hình ảnh về các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông qua trang Zalo: "Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội" số điện thoại đường dây nóng 0243 942 4451. Phòng Cảnh sát Giao thông Hà Nội sẽ tiếp nhận, xác minh, xử lý đúng theo quy định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hôm nay 28/4, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông xe khoảng 30km đoạn đầu tuyến, từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An, phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hôm nay 28/4, ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ có nơi trên 42 độ C. Hà Nội không nằm ngoại lệ, dự báo nhiệt độ có thể lên đến 39- 40 độ C

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội hôm nay tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất có nơi 39 độ.

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người hưởng ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Sáng 27/4, Ban liên lạc Mặt trận Tây Nguyên - Quân đoàn 3 tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập. Tới dự lễ kỷ niệm có Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Sáng 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam đã tổng kết và trao giải cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2024 với chủ đề '70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính'.