Khuyến cáo người dân phòng bệnh truyền nhiễm sau lũ lụt

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động phòng tránh các bệnh truyền nhiễm thường xảy ra sau mưa lũ gồm tiêu chảy, đau mắt đỏ, viêm đường hô hấp, cảm cúm.

Trong và sau mưa bão, lũ lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh.

Người dân cần lựa chọn thực phẩm và chế biến thực phẩm an toàn, hợp vệ sinh, ăn thức ăn nấu chín và nước đun sôi, thường xuyên rửa tay với xà phòng; thực hiện vệ sinh môi trường theo nguyên tắc nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đấy theo hướng dẫn của nhân viên y tế. Khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh, cần đến khám và điều trị tại các cơ sở y tế gần nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội đã bắt đầu bước vào đầu giai đoạn cao điểm của dịch bệnh sốt xuất huyết khi điều kiện thời tiết diễn biến phức tạp, khó lường, kết hợp mưa nhiều.

"Giới trẻ hãy có trách nhiệm trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai vì hạnh phúc của chính mình, vì tương lai của đất nước” là chủ đề của Ngày tránh thai thế giới 26/09 năm nay.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang mới đây đã thực hiện thành công 3 ca ghép thận. Đây là bước tiến quan trọng giúp cho các bệnh nhân chạy thận nhân tạo có cơ hội trở lại cuộc sống bình thường.

Trong hai ngày 25/9 và 26/9/2024, Công an TP.HCM ghi nhận một số vụ việc mạo danh Thanh tra Sở Y tế lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai công tác y tế trường học năm học 2024-2025 trên địa bàn thành phố, gồm 8 mục tiêu và 10 chỉ tiêu về công tác y tế trường học.

Bệnh viện Nhi Hà Nội đóng trên địa bàn phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đã sẵn sàng phục vụ khám chữa bệnh về chuyên khoa Nhi giảm tải cho Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Nhi Trung ương.