Khuyến khích mở đường bay quốc tế đến Việt Nam

Chính phủ đang nghiên cứu chính sách giúp hãng hàng không trong và ngoài nước mở đường bay quốc tế đến điểm du lịch truyền thống, trọng điểm của Việt Nam.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và cạnh tranh ngày càng gay gắt, Chính phủ xác định quan điểm phát triển du lịch theo hướng chất lượng cao và chuyên nghiệp. Các giải pháp tập trung vào việc tăng cường liên kết vùng, như hợp tác phát triển sản phẩm du lịch chung, xây dựng các tuyến du lịch xuyên suốt nhiều địa phương.

Việc gắn phát triển du lịch với phát triển xanh, bảo tồn giá trị di sản và bản sắc văn hóa dân tộc cũng được đặc biệt chú trọng. Chính phủ cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương để xây dựng các điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, đồng thời nghiên cứu mở thêm các đường bay quốc tế nhằm thu hút du khách.

5 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước.

5 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam vẫn còn một số hạn chế như nguồn nhân lực chưa đáp ứng đủ, thiếu các sản phẩm du lịch cao cấp, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, đặc biệt là tại các khu vực ven biển. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế thế giới cũng ảnh hưởng đến lượng khách du lịch từ một số thị trường trọng điểm như Nga, Nhật, Tây Âu.

Để khai thác tối đa tiềm năng, ngành du lịch đang tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn liền với văn hóa, thiên nhiên Việt Nam.

Đồng thời, việc hoàn thiện hệ sinh thái du lịch thông minh, chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn cũng được đẩy mạnh. Chính phủ cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, tổ chức các cuộc gặp gỡ, đối thoại để lắng nghe, tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi để ngành du lịch phát triển bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Tối 16/9, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vụ sập cầu chui đang thi công thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, nhưng các nhà máy sản xuất công nghiệp trọng điểm trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh vẫn ổn định sản xuất trong và sau bão số 3.

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước những mất mát to lớn vì cơn bão số 3 gây ra, Đài Hà Nội kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ để cùng bà con các vùng bão lũ khắc phục hậu quả.