Khuyến khích sinh viên sử dụng phương tiện công cộng
Đại học Bách khoa Hà Nội hiện có hơn 20.000 sinh viên chính quy học tập trực tiếp tại trường. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 3.000 sinh viên sử dụng xe buýt là phương tiện đi lại. Khi biết nhà trường sẽ cộng điểm rèn luyện cho sinh viên khi đi xe buýt, nhiều sinh viên cảm thấy có thêm động lực để sử dụng phương tiện công cộng này hàng ngày.
Sinh viên Nguyễn Đỗ Hương Ly, Đại học Bách khoa Hà Nội, sử dụng xe buýt để đi học hàng ngày đã chia sẻ: "Em cũng đi xe buýt hàng ngày, nên bây giờ được cộng thêm điểm rèn luyện thì em thấy đây là hoạt động khuyến khích các sinh viên, không chỉ em mà các bạn sinh viên khác sử dụng phương tiện công cộng".
Thông qua việc cộng điểm rèn luyện cho sinh viên khi đi xe buýt, nhà trường mong muốn sinh viên Bách khoa không chỉ học tập tốt mà còn có những đóng góp hữu ích cho cộng đồng.
Tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban công tác sinh viên - Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: "Với tiêu chí là đóng góp cho cộng đồng, trong năm học 2024 – 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội đã khuyến khích sinh viên sử dụng phương tiện công cộng. Đây là xu thế và là chủ trương của toàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân hiện nay, các em sinh viên vẫn mong muốn hệ thống hạ tầng giao thông công cộng được có thể cải thiện và phát triển hơn".
"Hi vọng trong thời gian tới, hệ thống giao thông công cộng có thể giải quyết vấn đề của các làn tuyến bus, làm sao để chúng em. có chỗ đứng, chỗ chờ thuận lợi hơn", sinh viên Nguyễn Quang Huy chia sẻ.
Hơn 3.000 sinh viên Bách khoa sử dụng phương tiện công cộng chỉ là một con số nhỏ so với hơn 8 triệu phương tiện cá nhân lưu thông hàng ngày tại Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, chính những hành động nhỏ ấy đã góp phần giảm thiểu áp lực giao thông cho Thủ đô. Hi vọng rằng, mô hình này sẽ được nhân rộng ở nhiều trường học, tổ chức để bức tranh giao thông Hà Nội sẽ ngày một đẹp hơn, văn minh hơn.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0