Khuyến khích sinh viên sử dụng phương tiện công cộng

Nhằm góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, giảm thiểu sự cố ùn tắc, nhiều trường đại học đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích sinh viên ưu tiên sử dụng phương tiện công cộng.

Đại học Bách khoa Hà Nội hiện có hơn 20.000 sinh viên chính quy học tập trực tiếp tại trường. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 3.000 sinh viên sử dụng xe buýt là phương tiện đi lại. Khi biết nhà trường sẽ cộng điểm rèn luyện cho sinh viên khi đi xe buýt, nhiều sinh viên cảm thấy có thêm động lực để sử dụng phương tiện công cộng này hàng ngày.

Sinh viên Nguyễn Đỗ Hương Ly, Đại học Bách khoa Hà Nội, sử dụng xe buýt để đi học hàng ngày đã chia sẻ: "Em cũng đi xe buýt hàng ngày, nên bây giờ được cộng thêm điểm rèn luyện thì em thấy đây là hoạt động khuyến khích các sinh viên, không chỉ em mà các bạn sinh viên khác sử dụng phương tiện công cộng".

Thông qua việc cộng điểm rèn luyện cho sinh viên khi đi xe buýt, nhà trường mong muốn sinh viên Bách khoa không chỉ học tập tốt mà còn có những đóng góp hữu ích cho cộng đồng.

Tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng - Phó trưởng Ban công tác sinh viên - Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: "Với tiêu chí là đóng góp cho cộng đồng, trong năm học 2024 – 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội đã khuyến khích sinh viên sử dụng phương tiện công cộng. Đây là xu thế và là chủ trương của toàn thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân hiện nay, các em sinh viên vẫn mong muốn hệ thống hạ tầng giao thông công cộng được có thể cải thiện và phát triển hơn".

"Hi vọng trong thời gian tới, hệ thống giao thông công cộng có thể giải quyết vấn đề của các làn tuyến bus, làm sao để chúng em. có chỗ đứng, chỗ chờ thuận lợi hơn", sinh viên Nguyễn Quang Huy chia sẻ.

Hơn 3.000 sinh viên Bách khoa sử dụng phương tiện công cộng chỉ là một con số nhỏ so với hơn 8 triệu phương tiện cá nhân lưu thông hàng ngày tại Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, chính những hành động nhỏ ấy đã góp phần giảm thiểu áp lực giao thông cho Thủ đô. Hi vọng rằng, mô hình này sẽ được nhân rộng ở nhiều trường học, tổ chức để bức tranh giao thông Hà Nội sẽ ngày một đẹp hơn, văn minh hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại tướng Nguyễn Quyết là người cộng sản kiên trung, dám nghĩ, dám làm. Ông là con người của quyết định lịch sử. Tháng 11/1944, Đảng và Bác Hồ chỉ định ông Nguyễn Quyết, khi đó mới 22 tuổi làm Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Hai tuần qua, tại các điểm cấp, đổi giấy phép lái xe (GPLX) của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, lượng người đến làm thủ tục tăng cao hơn bình thường. Sở khuyến cáo người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công cấp độ 3 và 4 trực tuyến hoặc ngay tại địa phương nơi sinh sống.

Quốc lộ 3 mới với chiều dài hơn 2km đoạn qua huyện Đông Anh đang là điểm nhấn trong xây dựng hạ tầng và kết nối giao thông địa phương với các tỉnh thành lân cận vùng Tây Bắc và Đông Bắc.

Mới đây, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Phòng Hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt, Cục CSGT) làm nhiệm vụ tại Km188 (khu vực Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ) đã kịp thời dùng ô tô đặc chủng đưa một cháu bé đi cấp cứu.

Lực lượng chức năng vừa lập biên bản, xử phạt tài xế xe buýt thuộc Công ty cổ phần xe điện Hà Nội có hành vi di chuyển không đúng làn đường, liên tục lạng lách phóng nhanh và bấm còi trên phố.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh vừa gửi công điện tới Cục Đường cao tốc Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam, các ban quản lý dự án, nhà đầu tư về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện 8 dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.