Ki-ốt y tế thông minh

Thay vì chờ đợi để lấy số xếp hàng, tại nhiều cơ sở y tế hiện nay, người dân có thể dùng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt để đăng ký tại ki-ốt y tế thông minh hay thanh toán viện phí.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Chỉ vài phút thao tác bằng căn cước công dân tại quầy ki-ốt dưới sự hướng dẫn của nhân viên y tế, chị Nguyễn Thị Phương Thúy, Đông Anh, Hà Nội đã hoàn tất thủ tục đăng ký khám chữa bệnh ban đầu. Tự lựa chọn được chuyên khoa tại bệnh viện Hòe Nhai. Không phải đến sớm để xếp hàng, không phải cầm theo nhiều giấy tờ là những điểm khiến chị Thúy hài lòng khi đi khám.

Chị Thúy chia sẻ: "Trước đây khi đến mình đều phải ra gặp lễ tân, mua sổ khám rồi chờ in, cầm nhiều giấy tờ, nhưng hôm nay rất là tiện lợi."

Ki-ốt y tế mang lại sự thuận tiện cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Vân mang trong mình nhiều bệnh nền, thay vì phải đến sớm chờ đợi lấy số như trước, đến giờ bác sỹ hẹn, bà chỉ qua quầy ki-ốt, nhận diện khuôn mặt và đăng ký khám chữa bệnh BHYT. Chỉ hơn 1 tiếng đồng hồ bà đã hoàn tất thủ tục khám.

Bà Nguyễn Thị Vân cho biết: "Bệnh viện lưu hồ sơ bệnh án rồi, chúng tôi chỉ cầm giấy lấy thuốc, rất nhanh, sau đó chỉ ra quầy thuốc lấy thôi"

Ki-ốt y tế tự phục vụ.

Hiện nay, ngành y tế Hà Nội đã triển khai thí điểm 5 ki-ốt tự phục vụ tiếp đón khoảng 1.600 bệnh nhân/ngày tại Bệnh viện đa khoa Xanh pôn và 1 ki-ốt tại Bệnh viện đa khoa Đống Đa; đồng thời tiếp tục triển khai thí điểm ki ốt tự phục vụ tại Bệnh viện đa khoa Ba Vì và Bệnh viện Hòe Nhai.

Với ki-ốt y tế thông minh, trong lần đầu tiên đến khám bệnh, người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp và nhận diện khuôn mặt để đăng ký cũng như thanh toán viện phí.

Tại bệnh viện Hòe Nhai, thay vì tiếp đón 5 phút cho 1 bệnh nhân giờ chỉ còn 30 giây cho 1 bệnh nhân, nhân lực tiếp đón cũng chỉ cần duy nhất 1 người.

Theo bác sỹ Đỗ Ngọc Phan, Phó giám đốc bệnh viện Hòe Nhai, Hà Nội:"Tất cả thông tin bệnh nhân được liên kết hồ sơ bệnh án điện tử, lưu lại dữ liệu trên hồ sơ khám của bệnh nhân, những lần sau bệnh nhân đã được lưu lại thông tin, dữ liệu đó được sử dụng len cổng BHYT."

Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị nghiên cứu, đăng ký triển khai mô hình ki ốt y tế thông minh góp phần chuyển đổi số ngành y tế, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong bệnh viện. Đặc biệt, sau khi triển khai, cần tiếp tục kiểm tra, theo dõi, đánh giá hiệu quả mô hình để có những giải pháp điều chỉnh kịp thời.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Sau khi Công an thành phố tiếp nhận bốn cơ sở cai nghiện, các đơn vị đã khẩn trương khắc phục mọi khó khăn, bắt nhịp ngay vào công việc, đảm bảo duy trì hoạt động bình thường của các cơ sở.

Bộ Công an đề xuất người nào đánh bạc trái phép được thua bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 10 đến dưới 100 triệu đồng sẽ bị xử lý hình sự.

Sau 7 ngày tiến hành các hoạt động tại nước bạn, lực lượng cứu nạn, cứu hộ Việt Nam đã thể hiện năng lực cứu hộ và tinh thần trách nhiệm quốc tế khi giúp nhiều gia đình tìm thấy thi thể của người thân mất tích, đồng thời chung tay giúp chính quyền sở tại khắc phục hậu quả động đất.

Lượng phương tiện đã tăng cao trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vào lúc 17h40 chiều. Tại trạm thu phí Pháp Vân xảy ra tình trạng ùn nhẹ. Lực lượng CSGT đã tổ chức phân luồng từ xa điều tiết xe đi theo hướng đi ra khu vực đường gom.

Sau sự việc Quang Linh Vlogs, Hằng Du mục bị khởi tố với tội danh “Lừa dối người tiêu dùng”, nhiều người mới vỡ lẽ rằng những lời quảng cáo bán hàng trên các phiên livestream chỉ là chiêu trò lừa dối khách hàng.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng hàng ngàn người dân phía Nam đã về Khu tưởng niệm các Vua Hùng thuộc Công viên Lịch sử, Văn hóa dân tộc tổ chức diễu hành rước lễ, dâng hương, hoa lên Quốc tổ Hùng Vương.