Kích cầu đi lại hàng không giữa Việt Nam và Singapore

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng cục Du lịch Singapore đã ký kết hợp tác trong 2 năm (giai đoạn 2023-2025), mở ra cơ hội kích cầu du lịch giữa hai nước trong bối cảnh ngành du lịch đang phục hồi mạnh mẽ tại Việt Nam và Singapore

Năm ngoái, tổng lượng hành khách lựa chọn các chuyến bay của Vietnam Airlines để đến Singapore đã vượt qua con số 290.000. Riêng trong 7 tháng đầu năm nay, hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã ghi nhận lượng hành khách trên đường bay này tăng gấp 2.4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Để mở ra cơ hội kích cầu đi lại trong bối cảnh việc phục hồi du lịch quốc tế mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam, cũng như việc Singapore trở thành điểm đến phổ biến cho cả du lịch nghỉ dưỡng và công tác, hôm nay, Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã ký kết hợp tác trong 2 năm giai đoạn từ 2023 đến 2025.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tai nạn hàng không nữa lại xảy đến, tiếp tục chuỗi vận đen của Boeing. Sự cố xảy ra khi máy bay chở hàng Boeing 767, thuộc hãng vận tải FedEx Airlines, không mở được càng đáp khi hạ cánh tại sân bay Istanbul, buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Các hãng hàng không Việt Nam đang phải đối mặt với tình trạng thiếu máy bay trầm trọng. Số máy bay hiện tại các hãng đang khai thác thực tế chỉ có 170 chiếc. Giá thuê động cơ máy bay Airbus A321 tăng gấp đôi so với năm 2019, giá thuê tàu bay Boeing B-787 cũng ở mức cao.

Chiếc tàu container điện lớn nhất thế giới vừa mới được hạ thủy. Con tàu này có kích thước tương đương với một sân bóng đá và được trang bị hệ thống pin công suất tối đa lên tới 80.000 kWh năng lượng.

Tàu buồm lớn nhất thế giới có chiều dài tới 220m dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động từ năm 2026.

Sáng nay 2/5, đoàn tàu hàng hoá liên vận quốc tế đầu tiên xuất phát từ ga Cao Xá (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã lăn bánh. Đoàn tàu được kỳ vọng sẽ thúc đẩy dịch vụ logistics cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hoá.

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.