Kích cầu tiêu dùng từ tiềm năng kinh tế đêm Hà Nội

Luôn được các doanh nghiệp cùng người tiêu dùng Thủ đô và du khách mong chờ, “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023 thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung tại 5-10 điểm trung tâm thương mại, siêu thị kích hoạt chương trình.

Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023 thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung tại 5-10 điểm trung tâm thương mại, siêu thị kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp.

Sự kiện được gắn với dịp Black Friday cuối năm, nhằm khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm thú vị cho người dân Thủ đô và du khách.

Với đặc thù công việc hành chính, nên chị Trần Thị Bình thường xuyên lựa chọn đi mua sắm vào các buổi tối, đặc biệt trong những dịp khuyến mãi này, chị tranh thủ mua dự trữ thêm những đồ dùng thiết yếu trong gia đình, chị bình chia sẻ.

Thay vì chỉ tập trung giảm giá vào 1-2 ngày như các nước ở châu Âu hay Mỹ, tại Việt Nam các cửa hàng luôn tận dụng sự kiện Black Friday để kéo dài hơn nhằm thu hút khách hàng tới.

Có những thương hiệu còn đưa ra chương trình giảm giá 1 tuần cho tới nửa tháng. Mặc dù lượng khách hàng trong dịp này có tăng, nhưng so với mọi năm, doanh thu vẫn giảm.

Người dân Hà Nội thường có nhiều  thời gian mua sắm vào buổi tối, nên việc nắm bắt cơ hội, tạo không gian mua sắm phù hợp sẽ giúp các doanh nghiệp kích cầu được nhu cầu mua sắm từ người tiêu dùng.

Có thể thấy, người tiêu dùng đã trở nên thông thái hơn trong việc chi tiêu hợp lý trước tình hình kinh tế không được mấy khả quan. Giờ đây, thay vì ồ ạt săn sale, mua hàng theo “trend” (xu hướng), nhiều người chỉ mua hàng theo đúng nhu cầu, nhằm sử dụng hợp lý, thiết thực, phù hợp với mức chi trả, giúp tiết kiệm chi phí cho những công việc cần thiết hơn trong gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay tăng 14 USD, lên 2.359 USD/ounce. Trong phiên, giá có thời điểm lên 2.375 USD. Tổng cộng cả tuần, loại kim loại quý này tăng 2,5%, ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.

Cục Thuế thành phố Hà Nội đang thực hiện triển khai Đề án 06 và đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân, mã số thuế cá nhân với tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu Bộ Công an là 92,76%.

Tính đến chiều 10/5, giá vàng SJC bán ra đã chạm mức 92,2 triệu đồng/lượng, cao chưa từng thấy trong lịch sử. Chỉ trong một ngày, giá vàng miếng liên tục được điều chỉnh tăng mạnh theo giờ, mỗi giờ lập nên kỷ lục mới về giá. Bất chấp những động thái can thiệp thị trường của Ngân hàng Nhà nước thông qua các phiên đấu thầu vàng miếng, giá vàng SJC vẫn tăng phi mã, đi ngược với xu hướng giảm gần đây của giá vàng thế giới.

Năm 2023, khu công nghệ cao Hòa Lạc đạt doanh thu 30.000 tỷ đồng, gần gấp đôi so với năm 2022. Đây là thông tin đáng chú ý được đưa ra tại Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động Khu công nghệ cao Hòa Lạc diễn ra chiều 10/5. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị.

Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng SJC đã tăng 18,2 triệu đồng/lượng.