Kích cầu tiêu dùng từ tiềm năng kinh tế đêm Hà Nội

Luôn được các doanh nghiệp cùng người tiêu dùng Thủ đô và du khách mong chờ, “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023 thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung tại 5-10 điểm trung tâm thương mại, siêu thị kích hoạt chương trình.

Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale” năm 2023 thu hút sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi cơ sở sản xuất kinh doanh, tập trung tại 5-10 điểm trung tâm thương mại, siêu thị kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp.

Sự kiện được gắn với dịp Black Friday cuối năm, nhằm khơi dậy tiềm năng phát triển kinh tế đêm của thành phố, tạo không gian mua sắm thú vị cho người dân Thủ đô và du khách.

Với đặc thù công việc hành chính, nên chị Trần Thị Bình thường xuyên lựa chọn đi mua sắm vào các buổi tối, đặc biệt trong những dịp khuyến mãi này, chị tranh thủ mua dự trữ thêm những đồ dùng thiết yếu trong gia đình, chị bình chia sẻ.

Thay vì chỉ tập trung giảm giá vào 1-2 ngày như các nước ở châu Âu hay Mỹ, tại Việt Nam các cửa hàng luôn tận dụng sự kiện Black Friday để kéo dài hơn nhằm thu hút khách hàng tới.

Có những thương hiệu còn đưa ra chương trình giảm giá 1 tuần cho tới nửa tháng. Mặc dù lượng khách hàng trong dịp này có tăng, nhưng so với mọi năm, doanh thu vẫn giảm.

Người dân Hà Nội thường có nhiều  thời gian mua sắm vào buổi tối, nên việc nắm bắt cơ hội, tạo không gian mua sắm phù hợp sẽ giúp các doanh nghiệp kích cầu được nhu cầu mua sắm từ người tiêu dùng.

Có thể thấy, người tiêu dùng đã trở nên thông thái hơn trong việc chi tiêu hợp lý trước tình hình kinh tế không được mấy khả quan. Giờ đây, thay vì ồ ạt săn sale, mua hàng theo “trend” (xu hướng), nhiều người chỉ mua hàng theo đúng nhu cầu, nhằm sử dụng hợp lý, thiết thực, phù hợp với mức chi trả, giúp tiết kiệm chi phí cho những công việc cần thiết hơn trong gia đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong báo cáo "Hướng tới 2025", VinaCapital nhận định xuất khẩu của Việt Nam sẽ chậm lại trong năm tới và tăng trưởng nước ta sẽ phụ thuộc các yếu tố bên trong như tiêu dùng, đầu tư công.

Để ngăn chặn “sốt” hàng và giữ giá ổn định dịp cuối năm, Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa lớn phục vụ Tết Nguyên đán 2025.

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.

Tổng cục Thuế vừa tổ chức nghi lễ kích hoạt chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho hộ cá nhân kinh doanh đăng ký, kê khai, nộp thuế từ thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.