Kiểm định chất lượng đào tạo đại học theo chuẩn Asean

Sáng nay, tại Hà Nội, mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN đã công bố kết quả kiểm định chất lượng 3 chương trình đào tạo của trường Đại học Thương mại. Văn hoá chất lượng ngày càng được các trường Đại học coi trọng, hướng đến chuẩn quốc tế để nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo và mang lại giá trị cho người học.

Để đạt được kiểm định, đặc biệt là kiểm định quốc tế, đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các trường Đại học trong việc đưa giáo dục đại học của Việt Nam ngang tầm thế giới. Phát biểu tại bế mạc Phiên đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN lần thứ 428 cấp chương trình đào tạo tại Trường Đại học Thương mại, đoàn đánh giá ngoài đánh giá cao chất lượng 3 chương trình đào tạo được kiểm định là: Marketing thương mại, Kế toán doanh nghiệp và Tài chính - Ngân hàng thương mại.

Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN đã công bố kết quả kiểm định chất lượng và đánh giá cao 3 chương trình đào tạo của trường Đại học Thương mại

Những ý kiến đóng góp của các chuyên gia trong đoàn đánh giá đến từ Malaysia, Philippine, Indonesia và Thái Lan sẽ giúp nhà trường nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo. Cho đến nay, Trường Đại học Thương mại đã 3 lần được công nhận đạt kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục.

18/18 chương trình đào tạo chính quy được kiểm định đạt chuẩn chất lượng giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn do Bộ GD&ĐT ban hành với tỷ lệ các tiêu chí đạt yêu cầu cao. Không dừng lại ở việc đạt chuẩn chất lượng trong nước, việc tiếp tục tham gia và trở thành thành viên chính thức của tổ chức Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á đã khẳng định cam kết cao của các trường đại học Việt Nam trong việc hội nhập về chất lượng với các trường đại học trong khu vực và trên thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, được tổ chức từ ngày 1-7/10/2024, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Khi nước bắt đầu rút ở quận Hoàn Kiếm, công tác khắc phục hậu quả, dọn dẹp vệ sinh trường lớp đang được diễn ra khẩn trương để chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường học.

UBND TP Hà Nội đề xuất mức thu học phí được xây dựng trên cơ sở định mức chi phí do cơ sở giáo dục xây dựng và ban hành; mức thu với hình thức học trực tuyến (online) bằng 75% học phí theo hình thức học trực tiếp.

Sáng 11/9, tại lễ khai giảng năm học mới 2024-2025, trường Đại học Thương mại đã phát động trong toàn trường ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị làm sách giáo khoa chủ động nắm bắt tình hình sách hư hại do bão lũ để kịp thời in ấn bổ sung.

30 trường học vẫn chưa đảm bảo an toàn để tổ chức dạy học trở lại do chưa khắc phục xong sự cố của bão số 3.