Kiểm định xe bình thường trong ba tháng xét xử đại án

Trong thời gian ba tháng diễn ra phiên xét xử sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm, các trung tâm có đăng kiểm viên vi phạm vẫn hoạt động bình thường, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Cục Đăng kiểm đang làm dự thảo nghị định để lấy ý kiến trình Chính phủ kịp ban hành cách giải quyết ùn tắc cho các trung tâm đăng kiểm.

Các trung tâm có đăng kiểm viên vi phạm vẫn hoạt động bình thường.

Ngày 18/7, Tòa án Nhân dân TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 254 bị cáo liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP.HCM và ba trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Trong vụ đại án đăng kiểm này, số lượng người tham gia đặc biệt lớn, gồm 254 bị cáo, hơn 200 luật sư và hơn 60 bị hại là cá nhân.

Theo nguồn tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong thời gian diễn ra phiên xét xử đại án đăng kiểm, các trung tâm đăng kiểm vẫn hoạt động bình thường.

Các chuyên gia hy vọng đến khi tòa tuyên án xong, ngành đăng kiểm sẽ có hệ thống văn bản pháp luật ban hành kịp thời để tháo gỡ vướng mắc cho hệ thống trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.