Kiểm soát hoạt động của xe UAZ chở khách tại Hà Nội

Tại thành phố Hà Nội, loại xe Jeep, U-oát hoạt động chở khách du lịch nước ngoài. Sau khi lực lượng chức năng đã ra quân tổng kiểm tra, các lỗi vi phạm chủ yếu như dừng, đỗ không đúng quy định đã được kiểm soát tốt.

Trong ngày thứ hai du lịch tại Hà Nội, anh Simon cùng vợ thích thú lựa chọn xe UAZ để khám phá Thủ đô. Đây là lần thứ hai anh sử dụng dịch vụ này và cho rằng đó là một trải nghiệm độc đáo, mang lại cảm giác gần gũi với lịch sử khi ngắm nhìn thành phố trên những chiếc xe đặc trưng của quân đội.

Ông Simon Pierre Turcotte, du khách Canada, cho biết: "Tôi được nghe về Zip Tour và rất hào hứng khi nghe bạn bè kể về loại xe này, nó thoải mái và có thể tận hưởng gió trời, nó khá an toàn vì tài xế lái rất chậm và chấp hành giao thông, dừng ở những chỗ được phép dừng đỗ cho chúng tôi chụp ảnh".

Anh Simon cùng vợ khá thích thú khi chọn xe UAZ để khám phá Thủ đô.

Từ 9 giờ tới 12 giờ, trong suốt ba tiếng chốt chặn trên tuyến đường Trần Nhật Duật, lực lượng chức năng dừng nhiều xe UAZ, yêu cầu cam kết không vi phạm luật giao thông.

Chiếc xe ở ảnh dưới sản xuất năm 2017, được cấp phù hiệu, logo của Sở Giao thông Vận tải, đảm bảo các vấn đề an toàn kỹ thuật, đăng kí đăng kiểm rõ ràng.

Lực lượng chức năng kiểm tra nhiều xe UAZ trên đường Trần Nhật Duật.

Thời gian qua, các lỗi mà lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông xử lý đối với loại phương tiện này chủ yếu là lỗi dừng đỗ không đúng nơi quy định, không lắp kính chắn gió hoặc lắp kính chắn gió nhưng không có tác dụng.

Theo thống kê của Đội CSGT đường bộ số 1 (Công an Thành phố Hà Nội), tính từ 15/12/2022 đến nay, đơn vị đã phát hiện, xử lý 166 trường hợp xe UAZ phạml luật, trong đó, có 103 trường hợp dừng, đỗ sai quy định, 59 trường hợp phương tiện không có kính chắn gió.

Từ 15/12/2022 đến nay, Đội CSGT đường bộ số 1 xử lý 166 tài xế xe UAZ phạm luật.

Nhằm chấn chỉnh hoạt động xe UAZ chở khách du lịch trong phố cổ, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải, Thanh tra Sở Du lịch đã vào cuộc tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh loại xe này.

Thời gian tới, các Đội CSGT thuộc Phòng CSGT sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền an toàn giao thông, đồng thời bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, thông tin công khai trên phương tiện đại chúng để người dân và du khách nắm được.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lãnh đạo thành phố Hà Nội mong muốn Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tiếp tục đồng hành cùng Thủ đô trong lĩnh vực tuyên truyền.

Thủ đô Hà Nội sẽ có thêm một công viên và hồ điều hòa đẹp nữa đưa vào khai thác sau nhiều năm bị chậm trễ.

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến 16/7 tại Không gian văn hóa sáng tạo quận Tây Hồ.

Trong khi trông chờ những giải pháp căn cơ từ chính quyền thì lực lượng cảnh sát trật tự vẫn tập trung duy trì công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

HĐND huyện Gia Lâm khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức Kỳ họp thứ 16 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024).

Báo chí Việt Nam không tìm cách cạnh tranh thông tin với mạng xã hội thì sẽ mất thế mạnh. Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ thông tin truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trong buổi thăm, chúc mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Đài PT-TH Hà Nội vào ngày 20/6.