Kiểm soát kinh doanh lâm sản | Tạp chí Kiểm lâm | 25/06/2023

Dù có diện tích rừng tự nhiên hay rừng trồng không lớn, nhưng Hà Nội là nơi trung chuyển số lượng lớn lâm sản, đặc biệt là ngành chế biến gỗ, vì thế, kiểm soát kinh doanh lâm sản là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng Kiểm lâm Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy hoạch rừng không sát với thực tế. Nhiều diện tích rừng trồng mới bị chồng lấn tại một số địa phương. Những vấn đề trên khiến việc quản lý và phát triển kinh tế rừng gặp không ít khó khăn, vướng mắc và ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người dân.

Là địa bàn thường xảy ra cháy rừng, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn có những giải pháp mạnh để ngăn chặn cháy rừng, cũng như nhanh chóng phát hiện sớm cháy rừng. Xây dựng những đội xung kích là một trong những giải pháp hiệu quả tại xã Bắc Sơn nói riêng và huyện Sóc Sơn nói chung.

Với địa bàn đan xen phức tạp, công tác bảo vệ rừng và ngăn chặn nạn phá rừng, săn bắn bất hợp pháp, đòi hỏi lực lượng kiểm lâm Hà Nội có những giải pháp triệt để, phối hợp đồng bộ với chính quyền các địa phương, để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ rừng.

Để thúc đẩy phát triển kinh tế lâm nghiệp bền vững, Hà Nội chú trọng nâng cao năng lực cho cán bộ, công chức kiểm lâm ứng dụng công nghệ viễn thám giám sát biến động, cập nhật hồ sơ quản lý rừng, góp phần sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên rừng hiện có.

Phát triển du lịch gắn với rừng, quy hoạch xây dựng các vùng trồng cây dược liệu... là các giải pháp triển khai trong thời gian tới, đây sẽ là động lực để kinh tế rừng trở thành mũi nhọn của Thành phố.

Sóc Sơn là địa phương có số vụ cháy rừng nhiều nhất của Thành phố, tại đây, các ban ngành và chính quyền địa phương đang nỗ lực triển khai các giải pháp đồng bộ, nhằm giảm thiểu tối đa các vụ cháy rừng.