Kiểm soát vi phạm chở quá tải

Công tác kiểm soát tải trọng đang được lực lượng CSGT duy trì thường xuyên, liên tục nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông.

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại và vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào những khung giờ khác nhau, gây khó khăn cho công tác kiểm tra xử lý.

Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất, vận chuyển hàng hóa, là tuyến cửa ngõ phía Bắc và Đông Bắc của thành phố kết nối Hà Nội với các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh. Do đó, công tác kiểm soát tải trọng, ngăn ngừa tai nạn giao thông được lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an Hà Nội duy trì thường xuyên, liên tục.

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại
Công tác kiểm soát tải trọng, ngăn ngừa tai nạn giao thông được lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an Hà Nội duy trì thường xuyên, liên tục.

Thiếu tá Nguyễn Tuấn Anh, Đội CSGT Đường bộ số 5 - Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Đội CSGT số 5 đã xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm quá tải, riêng trong tháng 8, đã xử lý 46 trường hợp xe tải vi phạm chở quá tải và cơi nới thành thùng.

Ghi nhận trong ca làm việc của tổ công tác, tất cả trường hợp xe tải, xe container dừng kiểm tra đều được cán bộ, chiến sĩ yêu cầu thử nồng độ cồn, kiểm soát triệt để việc đã uống rượu bia nhưng vấn điều khiển phương tiện. Sau 1 tiếng, đã phát hiện và xử lý gần 10 trường hợp người điều khiển ô tô vi phạm tốc độ, vi phạm trọng tải cho phép.

Tương tự, ở khu vực nội thành, lực lượng CSGT cũng triển khai nhiều cách thức, biện pháp tuần tra xử lý xe chở hàng quá tải như tuyên truyền tới từng công trường, đơn vị thi công, dán pano, ký cam kết với các doanh nghiệp vận tải…

Tình trạng xe quá khổ chở vật liệu xây dựng sẽ tăng cao dịp cuối năm.
Tình trạng xe quá khổ chở vật liệu xây dựng sẽ tăng cao dịp cuối năm.

Đại úy Long Thanh Hùng, Đội CSGT Đường bộ số 6 - Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội cho biết, vào những tháng gần dịp cuối năm này, nắm bắt được tình hình xe quá khổ chở vật liệu xây dựng sẽ tăng cao, Đội CSGT số 6 đã thường xuyên, liên tục tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn để kịp thời phát hiện và xử lý những hành vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Từ nay đến kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường các tổ tuần tra kiểm soát, đặc biệt tại các tuyến cửa ngõ, tập trung xử lý các hành vi gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông cao như lỗi tốc độ, chở hàng quá trọng tải, đi sai làn, sai phần đường, với mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Cảnh sát giao thông đang tham mưu xây dựng dự thảo nghị định xử phạt hành chính, dự kiến điều chỉnh tăng mức phạt với một số nhóm hành vi vi phạm luật giao thông.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 11 bị can trong vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án sai phạm tại dự án Đại Ninh. Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị truy tố ông Nguyễn Cao Trí, Tổng Giám đốc Công ty Sài Gòn Đại Ninh về tội "Đưa hối lộ".

Chiều 3/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến (lần 2) về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đề xuất xây dựng thêm đường cất hạ cánh thứ hai tại sân bay Long Thành với kinh phí khoảng 3.400 tỷ đồng.

Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến việc học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện xảy ra trong thời gian qua không chỉ đến từ các em khi vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông mà còn do sự thiếu trách nhiệm của gia đình trong quản lý con em khi đi học, giao xe cho con khi chưa đủ điều kiện điều khiển.