Kiểm tra chất lượng nông sản về Hà Nội | Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản | 15/09/2024

Trong thời gian vừa qua, ngành nông nghiệp Hà Nội đã đẩy mạnh công tác kiểm tra, phối hợp lấy mẫu giám sát chất lượng nông sản của các tỉnh đưa về Hà Nội và từ Hà Nội đi các tỉnh, tập trung vào những nhóm sản phẩm, như: rau, thịt, thủy sản,… qua đó kịp thời phát hiện những vi phạm và xử lý theo quy định.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Huyện Quốc Oai là một trong những huyện chịu thiệt hại nặng nề bởi bão số 3. Sau khi bão tan, huyện đã tập trung khắc phục hậu quả của mưa bão, phục hồi sản xuất nông nghiệp, chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Đầu tháng 8 âm lịch trở đi, khi tiết trời đã vào thu là lúc quả hồng xuất hiện khắp các khu chợ ở Hà Nội.

Tại một số tỉnh khu vực phía Nam và tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, tình hình bệnh sởi đang có dấu hiệu gia tăng và diễn biến phức tạp. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả cho trẻ; đặc biệt, cần rà soát lại tình trạng tiêm chủng, tiêm bù vaccine ngay cho trẻ để hạn chế nguy cơ lây lan bệnh.

Trong quá trình phát triển, dòng Hồng Hà luôn có những thần tích gắn liền với lịch sử. Sự nổi giận của thiên nhiên đã khiến con sông trở nên dữ dội hơn ngày thường, cuộc sống mưu sinh của nhân dân sống quanh con sông đã bị nhấn chìm.

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn còn diễn biến phức tạp, thường tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như: thuốc lá, rượu, quần áo may sẵn, đồ điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm các loại. Đặc biệt trong thời điểm trước lễ Tết Trung thu, nhu cầu về bánh kẹo, bánh trung thu của người dân tăng cao, vi phạm về an toàn thực phẩm có nhiều diễn biến phức tạp.

Hà Nội hiện có số lượng đơn vị kinh doanh vàng đứng thứ 2 toàn quốc với khoảng 400 doanh nghiệp. Và trên thực tế thời gian qua thị trường vàng diễn biến phức tạp, giá tăng nóng. Đây cũng trở thành thị trường tiềm năng của nhiều đối tượng lợi dụng nhằm kinh doanh bất chính. Chính vì vậy, BCĐ 389 thành phố Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng chức năng liên tục thanh tra, kiểm soát và đã phát hiện nhiều vi phạm trong kinh doanh vàng, trang sức.