Kiểm tra điều kiện an toàn xe đưa đón học sinh

Theo chỉ đạo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, toàn bộ ô tô đưa đón học sinh dạng xe hợp đồng sẽ phải thực hiện tổng kiểm tra, rà soát các điều kiện cần và đủ, đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Sau giai đoạn thống kê, tổng hợp các nhà trường, cơ sở giáo dục có kí kết hợp đồng vận chuyển học sinh, lực lượng thanh tra giao thông thành phố đã phối hợp cơ quan, đơn vị liên quan trực tiếp kiểm tra các phương tiện tại một số địa phương.

Mới đây, tổ công tác đã yêu cầu lái xe của một trong 9 xe hợp đồng thực hiện đưa đón học sinh của trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam trên địa bàn phường Dương Nội xuất trình đầy đủ giấy tờ liên quan tới điều kiện vận hành phương tiện, hợp đồng vận chuyển. Đồng thời, kiểm tra hệ thống trang thiết bị theo xe theo quy định của loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo luật định. Trong đó, có cả quy định liên quan tới việc chuyên trở học sinh.

Ông Nguyễn Văn Tiến, lái xe của HTX Hưng Thịnh, cho biết: "Chúng tôi phải đáp ứng đầy đủ hết vì lưu thông trên đường pháp luật phải đầy đủ. Thực ra chúng tôi lưu thông ở đâu cũng thế, mọi thứ phải đầy đủ".

Thanh tra giao thông kiểm tra doanh nghiệp vận tải đang thực hiện hợp đồng vận chuyển với trường học.

Toàn quận Hà Đông có 20 cơ sở giáo dục có kí kết hợp đồng đưa đón học sinh với 9 doanh nghiệp vận tải. Hiện có khoảng trên 100 phương tiện đang phục vụ theo hợp đồng. Tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng thanh tra giao thông đã phối hợp liên ngành kiểm tra được 8 doanh nghiệp vận tải đang thực hiện hợp đồng vận chuyển với 14 trường. Nội dung kiểm tra bao gồm: điều kiện với người lái; điều kiện, trang thiết bị theo quy định của phương tiện và điều kiện, hợp đồng vận chuyển của doanh nghiệp vận tải.

Ông Tưởng Đỗ Hiển, Phó Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông, cho biết: "Sau một thời gian kiểm tra, chúng tôi sẽ tiến hành hậu kiểm để xem các doanh nghiệp, các lái xe có chấp hành nghiêm và tốt chưa. Nếu trường hợp nào vẫn vi phạm chúng tôi sẽ có báo cáo phòng Giáo dục yêu cầu đình chỉ hoạt động hợp đồng".

Các phương tiện và người lái đều đảm bảo yêu cầu theo quy định.

Bà Đỗ Thị Phương Hiền, quản lý điều hành của Công ty Thương mại dịch vụ Quốc Vinh, cho hay: "Các con cháu trên xe cũng như con cháu của mình, nên mỗi lái xe đều gần như một thầy giáo dạy các con về văn hóa ứng xử, có tác phong làm gương cho các con học tập".

Qua kiểm tra tại một số đơn vị, đa phần các doanh nghiệp, phương tiện và người lái đều đảm bảo yêu cầu theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số lỗi nhỏ như trang bị bình chữa cháy chưa đảm bảo yêu cầu, chưa đúng chủng loại; một số lái xe chưa quẹt thẻ nhận dạng lái xe trước khi vận hành phương tiện; túi cứu thương còn sơ sài. Các lỗi này đều đã được nhắc nhở và xử phạt để doanh nghiệp, lái xe bổ sung kịp thời. Đồng thời, các tổ công tác cũng yêu cầu doanh nghiệp, lái xe nêu cao văn hóa ứng xử trên xe và khi tham gia giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrain Oyun-Erdene tại thủ đô Ulan Bator.

Ngay sau cuộc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã cùng chứng kiến Lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Ulan Bator.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Krathon có khả năng đi vào vùng biển phía Đông Bắc khu vực bắc Biển Đông. Nhiều khả năng đây là cơn bão số 5 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024.

Công an thành phố Hà Nội vừa tạm giữ hình sự đối tượng Trần Duy Tiến về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Gần 2.000 tổ chức Đảng đã được thành lập 12 năm qua, hơn 12.000 đảng viên được kết nạp, tổ chức Đảng, đảng viên đã khẳng định được vai trò hạt nhân lãnh đạo, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ đối tác toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả và toàn diện.