Kiểm tra, giám sát việc chậm, huỷ chuyến bay dịp Tết

Các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát các chuyến bay chậm chuyến, huỷ chuyến; việc thực hiện nghĩa vụ của hãng hàng không đối với hành khách trong trường hợp chậm, huỷ chuyến. Đây là yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam trong Chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

Trong chỉ thị mới ban hành, Cục yêu cầu các hãng bố trí các chuyến bay khai thác buổi đêm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác bảo đảm an ninh, an toàn.

Không khí Tết tại nhà ga sân bay Nội Bài Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Đồng thời, nhà chức trách hàng không cũng yêu cầu các hãng có biện pháp, giải pháp kiểm soát, giảm thiểu việc chậm, huỷ chuyến bay và tiếp tục nâng cao ý thức, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cục cũng yêu cầu phi công, tiếp viên hàng không, nhân viên bảo dưỡng tàu bay cần tuân thủ nghiêm các quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục phê duyệt; chú trọng công tác chuẩn bị trước chuyến bay đảm bảo đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến bay; phối hợp kiểm tra chéo các thông tin quan trọng trong quá trình bay; tuân thủ quy định về khai thác máy bay trong điều kiện thời tiết bất lợi (gió đứt, gió giật, gió cạnh, gió đuôi, mưa giông lớn, tầm nhìn giảm đột ngột ...) tại các cảng hàng không, sân bay; rà soát, bố trí hợp lý nguồn lực tại các cảng hàng không nhằm tăng cường năng lực khắc phục hỏng hóc, sự cố máy bay, giảm tối đa thời gian dừng tàu do hỏng hóc kỹ thuật máy bay cũng như giảm tối đa chậm, hủy chuyến.....

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cục yêu cầu các cơ quan, đơn vị, nhân viên hàng không tuân thủ nghiêm công tác bảo trì, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị; tuân thủ tuyệt đối và tăng cường công tác kiểm soát, các quy định về an ninh, an toàn hàng không trong quá trình cung cấp dịch vụ tạo cảng hàng không, sân bay…

Xây dựng phương án phục vụ, bố trí nguồn nhân lực đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không; kiểm tra rà soát, bổ sung đảm bảo đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị chữa cháy, khẩn nguy đáp ứng theo phương án đã được phê duyệt; tăng cường công tác kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và có phương án khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải tại các thành phố, địa phươngvà cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cục yêu cầu các đơn vị thực hiện kiểm tra, kiểm soát vi phạm sử dụng chất có cồn và chất kích thích của nhân viên hàng không, đặc biệt là đội ngũ phi công, nhân viên bảo dưỡng máy bay, kiểm soát viên không lưu và lực lượng phục vụ mặt đất, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong khi làm nhiệm vụ.....

Năm nay, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân vào dịp Tết Quý mão 2023, các hãng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch khai thác 25.613 chuyến bay và dự kiến tăng thêm 8.079 chuyến tương đương 32% (từ 25.613 chuyến lên 33.691).

Các đường bay tăng chuyến cao tập trung vào các đường bay: TP HCM - Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai, Hải Phòng, Qui Nhơn, Huế và ngược lại.

Mặt bằng giá vé bay Tết năm nay tăng từ 5-10% so với năm ngoái.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vào ngày 2/5 tới đây, Đài Hà Nội sẽ tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt mang tên "Từ mùa Hè Điện Biên đến mùa Thu Hà Nội". Chương trình sẽ được tổ chức tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1, kênh phát thanh FM96, ứng dụng Hanoi On và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Công tác chuẩn bị, tập luyện cho chương trình đang được tích cực triển khai.

Hiện các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước đưa vận tải đường sắt đô thị vào hoạt động. Điều này đã thúc đẩy việc sử dụng phương tiện công cộng của người dân, góp phần từng bước giải quyết nhiều vấn đề giao thông tồn tại.

Sau một năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực định danh điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, đến nay huyện Hoài Đức đã đạt được kết quả khả quan. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng cảnh sát hành chính, công an các xã, thị trấn.

Theo báo cáo mới nhất về tình hình thị trường bất động sản do Bộ Xây dựng vừa công bố, lượng tồn kho bất động sản tại các dự án trong cả nước quý 1 vào khoảng 23.029 căn, bao gồm cả chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân bốn tháng đầu năm 2024, CPI tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước, lạm phát cơ bản tăng 2,81%.

Ngày 29/4, trong chương trình công tác tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát hiện trường, kiểm tra, đôn đốc, động viên các lực lượng đang thi công các dự án đường bộ cao tốc tại các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.