Kiểm tra nồng độ cồn dịp cuối năm

Để giảm thiểu tai nạn do nồng độ cồn, đảm bảo an ninh trật tự, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP. Hà Nội cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CSGT tổ chức duy trì liên tục 14 tổ kiểm tra chéo và hơn 30 tổ tuần tra thực hiện kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm trên các tuyến đường.

Các khu vực kiểm soát sẽ nằm phần lớn ở những tuyến phố trung tâm, khu vực cửa ngõ, tuyến quốc lộ, nơi tập trung nhiều quán bia, nhà hàng…Tổ công tác thực hiện kiểm tra liên tục vào khung giờ trưa và buổi tối từ 12h-15h và từ 22h đến 3h sáng ngày hôm sau. Mỗi ngày chia ra làm bốn ca, mỗi ca sáu tiếng, dịp cuối năm là thời điểm diễn ra các buổi liên hoan, tất niên, gặp mặt, kéo theo đó là vi phạm sử dụng rượu bia sẽ gia tăng. Do đó công tác tuần tra kiểm soát phải được tăng cường để ngăn ngừa, giảm thiểu đến mức tối đa những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do vi phạm nồng độ cồn gây ra. Với các trường hợp có phát hiện nồng độ cồn, lực lượng chức năng kiên quyết lập biên bản xử lý nghiêm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở GTVT Hà Nội điểm danh từng nhà xe vi phạm luật giao thông trên địa bàn thành phố để gửi về các địa phương, yêu cầu xử lý theo đúng quy định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương áp dụng nhiều biện pháp tăng cường kiểm soát, ngăn chặn thuốc lá điện tử, nung nóng.

Bộ Công an vừa phải phát thông báo khuyến cáo người dân về tình trạng nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ

Một nhóm đối tượng vừa bị Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đấu tranh, bắt giữ và làm rõ phương thức thủ đoạn giả đồng ý kết hôn với người nước ngoài, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ lên tới hàng trăm triệu đồng của người nước ngoài. Liên quan đến vụ việc này cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Thời gian qua, tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng trên địa bàn huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng manh động, tinh vi hơn. Trong đó đáng kể là những vụ cướp xe máy táo tợn.

Với các shipper, xe ôm công nghệ hiện nay, điện thoại di động là vật bất ly thân. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, các lái xe cần tuyệt đối chấp hành luật giao thông đường bộ là không sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Bởi chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu quan sát, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.