Kiểm tra, tuyên truyền phòng chống cháy nổ do điện

Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn khách hàng quản lý sử dụng điện an toàn, khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, nhằm hạn chế cháy, nổ do điện gây ra.

Địa bàn TP Hà Nội gần đây liên tục xảy ra nhiều vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản, nhằm tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở nhiều tầng, nhiều căn hộ, nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh...

Thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội đã chú trọng chỉ đạo các công ty Điện lực trực thuộc xây dựng kế hoạch phân công cán bộ "đi từng ngõ - gõ từng nhà" kiểm tra, hướng dẫn người dân quản lý, sử dụng điện an toàn, khắc phục tình trạng sử dụng điện không đúng cách, không đúng yêu cầu của nhà sản xuất, góp phần hạn chế cháy, nổ do điện gây ra; kiên quyết xử lý vi phạm, ngừng, giảm mức cung cấp điện đối với các trường hợp mua bán điện không đủ các điều kiện, sử dụng điện không an toàn, sử dụng điện sai mục đích.

Tổng Công ty Điện lực TP. Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, hướng dẫn khách hàng quản lý sử dụng điện an toàn,

Thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch 200 của UBND TP. Hà Nội, Tổng Công ty cũng đã ban hành kế hoạch, trong đó đã phân loại ra các loại hình sử dụng điện, trong đó có những loại hình có nguy cơ cháy nổ cao để tuyên truyền, hướng dẫn PCCC trực tiếp đến từng loại hình và từng hộ gia đình.

Bên cạnh những nỗ lực của mình,  ngành điện cũng rất cần sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, người sử dụng điện để chủ động ngăn ngừa các tai nạn, sự cố cháy, nổ do việc sử dụng điện gây ra nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho mọi người góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơn bão số 3 đổ bộ vào Hà Nội chiều và đêm 7/9, gây nên khung cảnh ngổn ngang tại nhiều khu vực của Hà Nội.

Tối 7/9, trao đổi với báo chí về tình hình ứng phó với cơn bão số 3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài cho biết đã trực tiếp gọi điện chỉ đạo 30/30 bí thư quận, huyện, thị ủy tập trung huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, bằng mọi biện pháp phải tiếp tục theo sát tình hình để bảo đảm an toàn cho dân.

Công an thành phố (CATP) Hà Nội đề nghị người dân hạn chế đi lại trong thời gian cơn bão số 3 đi vào miền Bắc.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả mưa bão ngay trong đêm.

Hai tuyến tàu điện tại Hà Nội đã dừng chạy để đảm bảo an toàn. Các tuyến xe buýt cũng đã dừng chạy.

Tính đến 15h chiều 7/9, đã có gần 540 cây xanh ở Hà Nội bị đổ, gãy do ảnh hưởng của bão số 3. Các cán bộ, công nhân Công ty Công viên cây xanh đã và đang nhanh chóng xử lý tại hiện trường.