Kinh doanh máy bay không người lái khởi sắc ở Trung Quốc

Việc kinh doanh máy bay không người lái, hay còn gọi là “Nền kinh tế tầm thấp” đang phát triển mạnh ở Trung Quốc và đang định hình lại bầu trời. Đến năm 2025, lĩnh vực kinh tế tầm thấp của Trung Quốc dự kiến có giá trị lên tới 5 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 700 tỷ USD).

Tại huyện Bắc Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, một khu vực dành riêng cho việc thử nghiệm máy bay không người lái đã được thành lập, thu hút các công ty trên khắp đất nước tới thử nghiệm sản phẩm của họ ở những địa hình thuận lợi.

Anh Zhang Jian - nhân viên của một công ty UAV ở Thành Đô, thủ phủ Tứ Xuyên: “Địa hình của Bắc Xuyên chủ yếu bao gồm các ngọn núi. Địa lý miền núi phức tạp là điều kiện lý tưởng để thử nghiệm máy bay không người lái nhằm kiểm tra khả năng tốt nhất của máy bay”.

Kinh doanh máy bay không người lái khởi sắc ở Trung Quốc

Anh Huang Tian - ​​nhân viên của một công ty UAV ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh: "Là một công ty có trụ sở tại Thẩm Dương, chúng tôi đến đây để nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm máy bay không người lái và đã gặp nhiều đối tác ở đây. Thị trường đang thực sự nóng lên".

Thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông phía nam Trung Quốc, được mệnh danh là "thủ đô của máy bay không người lái", đã trở thành nơi tiên phong về nền kinh tế tầm thấp ở Trung Quốc.

Kinh doanh máy bay không người lái - “Nền kinh tế tầm thấp” đang phát triển mạnh ở Trung Quốc

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Thành phố Thâm Quyến, thành phố đã mở 77 tuyến bay UAV mới và hoàn thành hơn 600.000 chuyến bay vận chuyển hàng hóa bằng UAV vào năm 2023. Những quy định tiên phong thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ có hiệu lực từ ngày 01/02.

Chiếc máy bay cải tiến này được kỳ vọng cách mạng hóa giao thông đô thị

Trọng tâm của việc phát triển máy bay không người lái là máy bay điện cất hạ cánh thẳng đứng (eVTOL). Thiết bị này nhanh như máy bay trực thăng nhưng yên tĩnh hơn và hiệu quả hơn nhờ năng lượng điện.

Chiếc máy bay cải tiến này được kỳ vọng cách mạng hóa giao thông đô thị, bởi nó có thể được dùng làm taxi trên không và thực hiện các chuyến tham quan trên không. Đến năm 2025, lĩnh vực kinh tế tầm thấp của Trung Quốc dự kiến có giá trị lên tới 5 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 700 tỷ USD).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng hàng không Juneyao Airlines đã bắt đầu khai thác đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP.HCM và Thượng Hải, tạo thêm sự lựa chọn cho người dân.

Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội hiện đang trong giai đoạn thi công đoạn ngầm. Về công tác khoan hầm, tính đến ngày 9/12 đã đào được 665m và 440 vòng vỏ hầm đã được lắp đặt.

Trong tháng 12, Vietnam Airlines nhận thêm ba máy bay mới bao gồm một chiếc Boeing 787-10 Dreamliner và hai chiếc Airbus A320neo, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Để đáp ứng nhu cầu di chuyển dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, các hãng hàng không trong nước đã bổ sung thêm đội bay.

Từ phát minh đầu tiên với con tàu chạy trên đường ray bằng gỗ, tàu hỏa ngày càng được cải tiến, trở thành một trong những phương tiện giao thông quan trọng, tác động sâu rộng đến sự phát triển kinh tế, xã hội và công nghiệp toàn cầu.

Ngày nay, tàu hỏa đã trở thành một trong những phương tiện giao thông quan trọng và ngày càng phát triển với những con tàu tốc độ cao được ra đời. Tất cả những thành tựu đó được đặt nền móng từ một kỹ sư người Anh Richard Trevithick - là người chế tạo ra tàu hỏa chạy bằng hơi nước đầu tiên trên thế giới.