Kinh doanh máy bay không người lái khởi sắc ở Trung Quốc

Việc kinh doanh máy bay không người lái, hay còn gọi là “Nền kinh tế tầm thấp” đang phát triển mạnh ở Trung Quốc và đang định hình lại bầu trời. Đến năm 2025, lĩnh vực kinh tế tầm thấp của Trung Quốc dự kiến có giá trị lên tới 5 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 700 tỷ USD).

Tại huyện Bắc Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, một khu vực dành riêng cho việc thử nghiệm máy bay không người lái đã được thành lập, thu hút các công ty trên khắp đất nước tới thử nghiệm sản phẩm của họ ở những địa hình thuận lợi.

Anh Zhang Jian - nhân viên của một công ty UAV ở Thành Đô, thủ phủ Tứ Xuyên: “Địa hình của Bắc Xuyên chủ yếu bao gồm các ngọn núi. Địa lý miền núi phức tạp là điều kiện lý tưởng để thử nghiệm máy bay không người lái nhằm kiểm tra khả năng tốt nhất của máy bay”.

Kinh doanh máy bay không người lái khởi sắc ở Trung Quốc

Anh Huang Tian - ​​nhân viên của một công ty UAV ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh: "Là một công ty có trụ sở tại Thẩm Dương, chúng tôi đến đây để nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm máy bay không người lái và đã gặp nhiều đối tác ở đây. Thị trường đang thực sự nóng lên".

Thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông phía nam Trung Quốc, được mệnh danh là "thủ đô của máy bay không người lái", đã trở thành nơi tiên phong về nền kinh tế tầm thấp ở Trung Quốc.

Kinh doanh máy bay không người lái - “Nền kinh tế tầm thấp” đang phát triển mạnh ở Trung Quốc

Theo thống kê của Sở Giao thông Vận tải Thành phố Thâm Quyến, thành phố đã mở 77 tuyến bay UAV mới và hoàn thành hơn 600.000 chuyến bay vận chuyển hàng hóa bằng UAV vào năm 2023. Những quy định tiên phong thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ có hiệu lực từ ngày 01/02.

Chiếc máy bay cải tiến này được kỳ vọng cách mạng hóa giao thông đô thị

Trọng tâm của việc phát triển máy bay không người lái là máy bay điện cất hạ cánh thẳng đứng (eVTOL). Thiết bị này nhanh như máy bay trực thăng nhưng yên tĩnh hơn và hiệu quả hơn nhờ năng lượng điện.

Chiếc máy bay cải tiến này được kỳ vọng cách mạng hóa giao thông đô thị, bởi nó có thể được dùng làm taxi trên không và thực hiện các chuyến tham quan trên không. Đến năm 2025, lĩnh vực kinh tế tầm thấp của Trung Quốc dự kiến có giá trị lên tới 5 nghìn tỷ nhân dân tệ (khoảng 700 tỷ USD).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau ngày đất nước thống nhất, toàn quân toàn dân đã dồn lực để sửa chữa tuyến đường sắt Bắc - Nam. Phải mất hơn 1 năm làm việc không kể ngày đêm của hơn 10 vạn cán bộ, công nhân, bộ đội và nhân dân dọc tuyến đường sắt, đến cuối năm 1976 tuyến đường sắt Bắc Nam dài hơn 1.730 km mới được nối liền.

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.