Kinh nghiệm cho thuê nhà mặt phố

Để khắc phục tình trạng nhà mặt phố nhưng vẫn vắng khách thuê, chủ nhà có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

1. Xác định đúng mục đích sử dụng của khách hàng tại khu vực

Tùy thuộc vào từng khu vực mà nhà nguyên căn sẽ được thuê với nhiều mục đích khác nhau. Điều này sẽ tác động lớn đến việc xác định nhóm khách hàng tiềm năng và kênh quảng cáo. Nếu cho thuê để làm mặt bằng kinh doanh thì sẽ hướng đến tiểu thương. Nếu mặt bằng hầu hết là văn phòng công ty, trụ sở doanh nghiệp,... thì khách hàng sẽ là các doanh nghiệp có quy mô tương đương với diện tích và cơ cấu của tòa nhà.

2. Tân trang nhà mặt tiền phù hợp, tăng tỷ lệ hấp dẫn khách thuê

Để tăng giá trị nhà mặt tiền cho thuê và tạo ấn tượng cho khách hàng khi xem nhà, chủ nhà cần bỏ ra một phần chi phí nhỏ để tân trang, sửa chữa nhà cho thuê. Phần kinh phí này có thể cộng thêm vào giá cho thuê hoặc không, nhưng sẽ nhanh chóng được thu hồi lại nếu sớm có khách hàng thuê.

3. Định giá nhà mặt tiền cho thuê hợp lý

Đây là điều quan trọng nhất. Dựa trên giá trị tổng thể của căn nhà và mặt bằng giá cho thuê tại khu vực, chủ nhà sẽ tiến hành xác định mức giá cho thuê hợp lý nhất. Mức chênh lệch dù chỉ vài trăm ngàn nhưng người thuê cũng sẽ có sự cân nhắc.

Vì vậy đừng để giá trên trời khiến khách hàng từ bỏ và cũng đừng để giá quá thấp khiến lợi nhuận bị ảnh hưởng. Tùy thuộc vào thị trường bất động sản, mức giá cho thuê có thể tăng hoặc giảm để phù hợp nhất.

4. Đăng tin quảng cáo có hiệu quả, lựa chọn đúng kênh

Trước hết hãy tận dụng các mối quan hệ để quảng bá thông tin cho thuê nhà. Sau đó đăng tin trên các kênh phổ biến hiện nay như: website, trang rao vặt, Facebook, youtube...

Với nhà mặt tiền giá trị cao, có thể đầu tư hơn trong quảng cáo như: đặt banner trên báo online lớn, quảng cáo trên báo giấy, đặt banner tại các tòa nhà. Mặc dù chi phí cao hơn, nhưng đối tượng khách hàng cũng tương ứng với giá trị và giá cho thuê.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thu hồi đất hai bên đường để đấu giá sau khi mở rộng đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng từ lâu. Điều này khiến cho bộ mặt đô thị được thay đổi và có cơ hội phát triển và nâng cao giá trị quỹ đất.

Để khắc phục tình trạng nhà mặt phố nhưng vẫn vắng khách thuê, chủ nhà có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Bất động sản là lĩnh vực ngày càng được nhiều người quan tâm. Để hiểu hơn về ngành này, bạn cần phải hiểu rõ các thuật ngữ bất động sản cơ bản.

Hiện nay, mua căn hộ chung cư rồi cho thuê đang trở thành một trong những kênh đầu tư ổn định và lâu dài. Dù vậy đối với nhà đầu tư, việc mua nhà để chờ tăng giá hay khai thác cho thuê thời điểm này cũng cần tính toán kỹ.

Để góp phần giải bài toán nguồn cung, đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hướng dẫn xác định danh mục dự án, đối tượng, điều kiện, tiêu chí vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng lại chung cư.

Tình trạng tường nhà bị ẩm mốc, bong tróc, mọc rêu là nỗi quan ngại của nhiều hộ gia đình. Giải pháp nào là hiệu quả và bền vững nhất cho vấn đề này?