Kinh tế Anh hưởng lợi từ tour diễn của Taylor Swift

Chuyến lưu diễn Eras Tour vòng quanh thế giới của nữ ca sỹ Taylor Swift sẽ giúp nền kinh tế Anh tạo thêm gần 1 tỷ bảng Anh khi người hâm mộ mạnh tay chi tiền.

Đó là ước tính được ngân hàng Barclays đưa ra mới đây, với kỳ vọng sức nóng của các buổi biểu diễn sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế của “xứ sở sương mù” sau những triển vọng ảm đạm.

Theo nghiên cứu của ngân hàng Barclays, các fan của Taylor Swift trung bình chi khoảng 848 bảng Anh (khoảng 1.080 USD) cho một gói du lịch, bao gồm vé hòa nhạc, chỗ ở, quần áo và chi phí đi lại.

Ước tính sẽ có gần 1,2 triệu người hâm mộ tham gia buổi hòa nhạc của nữ ca sĩ ở Anh, với chi tiêu trung bình cao gấp 12 lần chi phí cho một chuyến tham quan kéo dài một đêm tại đây.

Kinh tế Anh hưởng lợi từ tour diễn của Taylor Swift.

Anh Charlie Bowdler, người hâm mộ, cho hay: “Taylor Swift là một biểu tượng của ngành công nghiệp âm nhạc. Cô ấy đã hoàn toàn chiếm lĩnh ngành công nghiệp âm nhạc. Tôi đã nghe nhạc của cô ấy kể từ những album đầu tiên”.

Taylor Swift dự kiến sẽ tổ chức 15 show The Eras Tour tại Anh, bắt đầu từ ngày 7/6 đến 20/8. Chuyến lưu diễn hiện đã và đang thúc đẩy giá cả cũng như chi tiêu của người tiêu dùng Anh và thách thức nỗ lực kiềm chế lạm phát của Ngân hàng Trung ương Anh.

Taylor Swift dự kiến sẽ tổ chức 15 show The Eras Tour tại Anh.

Giới chức thành phố Edinburgh (vùng Scotland thuộc Anh) cho biết các buổi biểu diễn của Taylor Swift đầu tháng này giúp nền kinh tế địa phương có thêm 77 triệu bảng (khoảng 98 triệu USD).

Các công viên, quán bar, khu phố mua sắm sầm uất xuất hiện trong album của Taylor Swift là những điểm hút khách đến nước Anh mùa hè này.

Tại thủ đô London, những người hâm mộ Taylor Swift đang đổ về cửa hàng thịt nướng yêu thích của thần tượng.  Ông chủ quán thịt nướng Kentish Delight- Ahmed Khan cho biết thời điểm Taylor Swift hẹn hò với nam diễn viên người Anh Joe Alwyn, cô thường gọi món gà rán hoặc gà xiên nướng của quán.

Anh Antoine Boghos, người hâm mộ, chia sẻ:  “Tôi nghe nói Taylor Swift từng đến đây nên tôi đến thử xem nó có gì thú vị”.

Cô Samantha Wilde cho biết: “Chúng tôi muốn khám phá những địa điểm yêu thích của Taylor Swift. Chúng tôi đến quán thịt nướng và tiếp theo chúng tôi sẽ đến chợ Camden”.

Taylor Swift được xếp hạng là một trong số những phụ nữ quyền lực nhất hành tinh.

Năm 2023, Eras Tour đã trở thành tour diễn đầu tiên bán được hơn 1 tỷ USD tiền vé và giúp Taylor Swift được xếp hạng là một trong số những phụ nữ quyền lực nhất hành tinh.

Trong năm 2024, doanh thu từ chuyến lưu diễn của cô được dự báo sẽ tiếp tục phá kỷ lục, khi đang trên đà đạt được gấp đôi con số kể trên vào cuối năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 29/6, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Ivica Dacic cho biết ngày 29/6 đã xảy ra vụ tấn công trước cửa Đại sứ quán Israel ở thủ đô Belgrade, khiến một sĩ quan cảnh vệ Serbia bị thương.

Hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường biểu tình ở Tel Aviv của Israel, kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức.

Tại châu Phi, trẻ em đang đối mặt với nạn đói và đặc biệt là tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Cuộc điều tra của tờ Financial Times (Anh) cho thấy các hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Israel ở miền nam Liban nằm trong kế hoạch tạo ra một "vùng chết" trên biên giới.

Cảnh sát Đức đã phải sử dụng bình xịt hơi cay và dùi cui để ngăn chặn nhiều người biểu tình vượt qua hàng rào ở thành phố Essen, phía Tây nước Đức - nơi sẽ diễn ra đại hội của đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD).