Kinh tế châu Âu bị ảnh hưởng vì khủng hoảng Biển Đỏ
Các cuộc tấn công này buộc các công ty vận tải biển phải chuyển hướng sang các tuyến hàng hải an toàn hơn vòng qua Mũi Hảo Vọng (châu Phi). Nhưng điều này khiến thời gian vận chuyển lâu hơn và tốn kém hơn.
Dù một số công ty có hoạt động sản xuất ở châu Âu như Tesla và Volvo đã thông báo việc sản xuất bị ảnh hưởng do sự gián đoạn trên, khảo sát này là bằng chứng đầu tiên cho thấy tác động hàng loạt của cuộc khủng hoảng tới doanh nghiệp châu Âu.
Nếu cước vận tải biển ngày càng tăng và kéo dài, châu Âu sẽ lại hứng chịu áp lực lạm phát. Điều này có thể khiến các ngân hàng trung ương hoãn kế hoạch hạ lãi suất.
Đề án Tổng kiểm kê tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị và tài sản kết cấu hạ tầng do Nhà nước đầu tư, quản lý đang được gấp rút triển khai.
Công ty con của Masan là Masan High-Tech Materials đã bán 100% cổ phần tại H.C. Starck Holding cho đối tác Nhật Bản là Mitsubishi Materials Corporation Group, dự kiến ghi nhận lợi nhuận 1.000 tỷ đồng.
Tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2024 do cơ quan thuế quản lý ước vượt 16,5% dự toán. Với mức tăng 13,7% so với cùng kỳ năm 2023, đây là năm đầu tiên số thu ngành thuế quản lý vượt mốc 1,7 triệu tỉ đồng.
Giá xăng trong nước ngày mai (19/12) được dự báo tăng, nếu không tác động đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể tăng từ 350 - 370 đồng/lít.
Tổng cục Thuế đề nghị Cục thuế các địa phương báo cáo UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét thu hồi giấy phép kinh doanh xăng dầu đối với các cửa hàng, doanh nghiệp cố tình vi phạm quy định, không phát hành hóa đơn điện tử từng lần bán hàng.
Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2024 dự kiến đạt 782 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay.
0