Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng nhờ xuất khẩu phục hồi

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết tăng trưởng kinh tế trong quý 3 của nước này vẫn giữ mức tương đương như trong quý 2 trong bối cảnh xuất khẩu và chi tiêu cá nhân đang phục hồi.

Theo dữ liệu sơ bộ từ BoK, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc trong quý 3 đã tăng 0,6% so với quý trước.

Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng nhờ xuất khẩu phục hồi.

Nếu tính theo năm thì nền kinh tế Hàn Quốc đã tăng trưởng 1,4% trong quý 3 sau khi đạt mức tăng trưởng 0,9% trong cả quý 1 và quý 2.

Như vậy, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á đang trên đà phục hồi sau khi suy giảm 0,3% trong quý 4/2022.

Nền kinh tế Hàn Quốc thời gian gần đây phải đối mặt với nhiều yếu tố bất ổn. BoK trong phiên họp tháng 10 đã quyết định tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ổn định ở mức 3,5%, nhằm kiềm chế lạm phát và ổn định sinh kế cho người dân.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, vừa được bổ nhiệm làm CEO Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh.

Trong 10 tháng của năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đạt doanh thu ước tính 137.157 tỷ đồng, tương đương 78% kế hoạch năm.

Trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bán lẻ trong nước, đặc biệt là lĩnh vực thương mại điện tử xôn xao về một App mua sắm mới, đó là Temu - một nền tảng mua sắm của doanh nghiệp điện tử Trung Quốc. Người tiêu dùng vẫn còn không ít hoài nghi khi Temu xuất hiện rầm rộ nhưng vẫn chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.

Thị trường chứng khoán thường được coi là thước đo của nền kinh tế. Khi VN-Index liên tục dao động quanh ngưỡng 1.300 điểm nhưng chưa thể bứt phá thì cũng là lúc mà các nhà đầu tư tự đặt ra câu hỏi: Tại sao kinh tế đang phục hồi và tăng trưởng tốt mà VN-Index vẫn chưa thể bứt phá được? Liệu thị trường có thể vượt qua mốc này một cách bền vững trong tương lai gần hay không?

Bất chấp những thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, kinh tế Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý III.

Thương mại điện tử tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, đạt 20-25%/năm, trở thành kênh phân phối quan trọng. Nhưng tình trạng quảng cáo sai sự thật và hàng giả, hàng nhái cũng ngày càng phức tạp, đòi hỏi việc hoàn thiện chính sách và siết chặt quản lý.