Kinh tế sẽ phục hồi rõ nét hơn từ cuối quý IV/2023

Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam 2023 với chủ đề “Bơi trong dòng xoáy” được tổ chức chiều ngày 8/8. Tại Diễn đàn, các chuyên gia kinh tế cho biết, Việt Nam đang trong một môi trường đầu tư, kinh doanh với rất nhiều biến số cần được giải mã. Kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng lớn từ hai “dòng xoáy” là chính sách tiền tệ của Mỹ và thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, từ cuối quý IV năm nay, nền kinh tế sẽ có những dấu hiệu phục hồi rõ nét hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, cùng với chủ trương đẩy mạnh hội nhập, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đang trở thành những thách thức lớn trong quản lý thuế.

Trong tuần tới từ 24/6 đến 28/6, thị trường chứng khoán có 35 doanh nghiệp chốt ngày giao dịch không hưởng quyền để nhận cổ tức tiền mặt.

Mặc dù đã gần hết quý 2, nhưng vẫn còn hơn 300 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương sử dụng vốn đầu tư công chưa thể giải ngân.

Liên quan đến thông tin Vinaconex nợ người dân 14,5 tỷ đồng tiền đền bù giải phóng mặt bằng tại Dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng - Hòa Lạc, doanh nghiệp này đã đưa ra thông cáo báo chí để thông tin thêm về vụ việc.

Theo Tập đoàn Dệt may Việt Nam, thị trường xuất khẩu ngành dệt may khởi sắc với nhiều đơn hàng được ký đến hết tháng 9, tháng 10 và tiếp tục được đàm phán gia hạn đến hết năm.

Với quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, hướng thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch thông qua các phương tiện thanh toán điện tử đang ngày càng trở nên phổ biến, mang lại nhiều lợi ích thiết thực và được đông đảo người dân ưu tiên lựa chọn.