Kinh tế Thái Lan thiệt hại 811 triệu USD vì lũ lụt

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) ngày 16/9 đánh giá đợt lũ lụt ở miền Bắc Thái Lan là nghiêm trọng nhất trong 80 năm qua.

Chủ tịch FTI Kriengkrai Thiennukul ước tính lũ lụt đã gây thiệt hại 25 - 27 tỷ baht cho nền kinh tế và các doanh nghiệp trong khu vực. Theo ông Kriengkrai, 60 đơn vị sản xuất là thành viên FTI ở tỉnh Chiang Rai đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, bao gồm thiệt hại về nhà xưởng, máy móc, ô tô và thiết bị văn phòng.

Văn phòng FTI Chiang Rai đã được lệnh đánh giá mức độ thiệt hại do lũ lụt để có thể triển khai các biện pháp đền bù thiệt hại trong tuần này. Những thành viên FTI sản xuất các mặt hàng tiêu dùng đã được yêu cầu tăng năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người dân trong bối cảnh khủng hoảng lũ lụt.

Dự báo nhiều địa phương ở Thái Lan vẫn tiếp tục hứng chịu mưa to.

Ông Kriengkrai cho biết hầu hết các thành viên FTI ở tỉnh Chiang Rai đều hoạt động trong ngành chế biến nông sản, đồng thời khẳng định liên đoàn đã chuẩn bị những biện pháp khẩn cấp để phục hồi hoạt động kinh doanh cho các thành viên bị ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp bởi lũ lụt.

Mưa lớn trong tuần qua đã tàn phá các khu vực nông nghiệp và vườn cây ăn trái ở miền Bắc Thái Lan. Dự báo trong tuần này, nhiều địa phương ở Thái Lan vẫn tiếp tục hứng chịu mưa to.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.

Nhằm cải thiện vấn đề rác thải nhựa, thương hiệu Two Farmers ở Anh đã tạo ra những gói bim bim khoai tây chiên có bao bì thân thiện với môi trường hơn, khi chúng có thể phân hủy hoàn toàn.

Quốc hội Ukraine ngày 18/9 đã quyết định sửa đổi ngân sách năm 2024 với việc tăng chi tiêu quốc phòng thêm 12 tỷ USD khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga đã gần bước sang năm thứ ba.

Bất chấp xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục, thâm hụt thương mại trong tháng 8/2024 của Nhật Bản đã lên đến gần 700 tỷ yên (khoảng 4,9 tỷ USD) chủ yếu do đồng yên suy yếu đẩy giá nhập khẩu tăng cao.

Ngày 18/9, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 79 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt sự hiện diện bất hợp pháp tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng trong vòng 12 tháng.

Ngày 18/9, các thành viên Nghị viện châu Âu đã kêu gọi nhanh chóng giải ngân viện trợ tài chính từ Quỹ Đoàn kết của khối để giúp chống lại thiệt hại do lũ lụt ở Trung Âu.