Kinh tế Việt Nam phục hồi tốt

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% trong năm 2024 này và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025. Đây là nhận định của nhiều tổ chức quốc tế về nền kinh tế Việt Nam.

Dù gặp phải những thách thức bên ngoài, nhưng đánh giá về khả năng phục hồi của nền kinh tế Việt Nam, báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á tháng 4/2024 được ADB công bố cho thấy, kinh tế Việt Nam được kỳ vọng tăng trưởng với nhịp độ vững chắc trong năm nay và năm tới.

Ông Shantanu Chakraborty - Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam.

Ông Shantanu Chakraborty - Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi hoàn toàn lạc quan về triển vọng kinh tế của Việt Nam và giữ nguyên quan điểm về tăng trưởng với nhiều hứa hẹn phục hồi. Chúng tôi thấy sự phục hồi ở các đơn hàng của các doanh nghiệp sản xuất, trong ngành nông nghiệp. Vì vậy về tổng thể, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng 6% trong năm nay".

Để tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng bền vững, các chuyên gia, các tổ chức quốc tế cho rằng, Việt Nam cần có thêm những động lực từ tiêu dùng, đầu tư công. Bên cạnh đó, các chính sách điều hành cũng cần linh hoạt và cân bằng hơn.

Cũng theo khuyến nghị từ các tổ chức quốc tế, Việt Nam cũng cần tiếp tục thúc đẩy phát triển khu vực tư nhân và nâng cao năng suất, trình độ của lực lượng lao động; đẩy mạnh đầu tư công vào cơ sở hạ tầng giao thông và năng lượng để có thể tăng cường hơn nữa khả năng cạnh tranh của khu vực tư nhân Việt Nam.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (16/5), có 12.300 lượng vàng SJC được đấu thầu thành công, cao nhất trong tổng 4 phiên đã đấu thành công.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 16/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt giảm mạnh. Xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít còn 22.115 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít còn 23.135 đồng/lít.

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp với tập thể lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với số lượng vàng miếng là 16.800 lượng, giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng trong sáng nay (16/5).

Sáng nay (16/5), tại quận Thanh Xuân, Hội Liên hiệp phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm" và trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2024.

Nhật Bản đang nỗ lực đảm bảo hệ thống thanh toán bằng mã QR của nước này, gọi tắt là JPQR, sẽ tương thích với các tiêu chuẩn của 8 quốc gia châu Á bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Campuchia, Ấn Độ và Việt Nam.