Koenigsegg Chimera, chiếc xe độc nhất trên thế giới

Koenigsegg Chimera có sức mạnh lên tới 1600 mã lực, là kết quả từ sự kết hợp giữa 3 mẫu xe khác nhau, đặc biệt chỉ có một chiếc duy nhất trên thế giới.

Cái tên Chimera được lấy cảm hứng từ một sinh vật thần thoại Hy Lạp là sự kết hợp giữa sư tử, dê và rắn. Tương tự như vậy, siêu xe này là sự kết hợp của những tinh hoa từ ba dòng xe nổi tiếng là Agera RS, Jesko và CC850.

Chủ nhân của Chimera là Mohammed Ben Sulayem, Chủ tịch Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA).

Koenigsegg đã phải sửa lại thống dây điện để lắp đặt động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép. Động cơ này được sử dụng trên CC850. Ở phiên bản này, nó đã được điều chỉnh để tạo ra công suất lên tới 1.280 mã lực với xăng thông thường và 1.600 mã lực với nhiên liệu E85.

Chủ nhân muốn Koenigsegg nâng cấp chiếc xe của mình lên một tầm cao mới, vì vậy hộp số của Chimera không chỉ có cần số sàn mà còn có lẫy chuyển số phía sau vô-lăng, mang đến ba cách chuyển số khác nhau.

Ông Ben Sulayem là một nhà sưu tầm xe ô tô, ước tính giá trị bộ sưu tập của ônglên tới hơn 75 triệu đô la Mỹ. Chimera là một trong những siêu xe và hypercar đáng giá nhất trong bộ sưu tập của ông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 dường như là năm của các liên minh trong ngành ô tô khi ngày càng có nhiều công ty hợp lực, mà sự hợp tác mới nhất là Hyundai và General Motors.

Trong hai ngày 14-15/9, sự kiện Gumball 3000 hay thường được gọi là cuộc diễu hành của những chiếc xe đắt giá nhất thế giới đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức tại Việt Nam.

Bên cạnh chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ, Mazda Việt Nam vừa tung chính sách giảm tương tự cho một số mẫu xe nhập khẩu trong tháng 9 này nhằm thúc đẩy doanh số.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2024, sự kiện được mong đợi của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đang đối mặt với nhiều thách thức khi hàng loạt thương hiệu lớn quyết định không tham dự. Điều này rất có thể sẽ gây ra nhiều tiếc nuối cho khách tham quan.

Nhiều người chỉ vì muốn nhanh hơn một chút mà bất chấp nguy hiểm, tự đưa mình vào tình huống tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đèn Hazard, đèn khẩn cấp là một tính năng không thể thiếu trên xe ô tô, tuy nhiên sử dụng thế nào cho đúng cách là câu hỏi được nhiều người quan tâm.