Kpop ngày càng khiến người hâm mộ thất vọng

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Những thách thức của Kpop hiện nay

Thời gian gần đây, xuất hiện ồn ào tranh chấp giữa Giám đốc điều hành Ador Min Hee Jin và công ty chủ quản của BTS - HYBE. Xung đột giữa hai công ty bắt đầu khi Min Hee Jin tố ILLIT, nhóm nhạc trực thuộc công ty con của HYBE sao chép ý tưởng từ NewJeans (do ADOR Min Hee Jin quản lý, đồng thời cũng là công ty trực thuộc HYBE).

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều ồn ào tranh chấp giữa Giám đốc điều hành Ador Min Hee Jin và công ty chủ quản của BTS - HYBE.

Người sáng lập New Jeans bức xúc cho rằng nhóm ILLIT đang sao chép tất cả mọi thứ từ đàn chị, từ vũ đạo, phong cách trình diễn và trang phục.  Min Hee Jin cho biết công thức sản xuất idol đang dần trở nên rập khuôn, dẫn dến sự canh tranh không đáng phải có trong cùng một công ty.

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều video so sánh giữa ILLIT và Newjeans xuất hiện dày đặc. Người hâm mộ cũng chỉ ra sự tương đồng về vũ đạo trong MV mới “Magnetic” của ILLIT và Ditto của NewJeans. Hình ảnh của Magnetic cũng có nhiều điểm giống với concept của New Jeans.

Dù HYBE đã lên tiếng phủ nhận, nhưng những cáo buộc về việc sao chép ý tưởng ngày càng tăng cao.

HYBE đã lên tiếng phủ nhận, nhưng những cáo buộc về việc sao chép ý tưởng ngày càng tăng cao. Nhiều chuyên gia trong ngành còn lo ngại điều này sẽ tạo nên khủng hoảng lớn trong ngành.

Không chỉ đối mặt với nạn sao chép, chất lượng của những thần tượng Kpop cũng đáng báo động. Vấn đề đang ngày càng trở thành tâm điểm thảo luận của công chúng, có lẽ là chất lượng các buổi biểu diễn trực tiếp.

Mới đây nhất, màn trình diễn của LE SSERAFIM tại lễ hội âm nhạc Coachella vào ngày 13/4 đã khiến người hâm mộ bất ngờ trước khả năng hát live tệ hại. Tiếp theo đó, hàng loạt nhóm nhạc thần tượng trẻ tuổi bị đưa vào tầm ngắm khi không thể hoàn thành ca khúc của chính mình.

Thay vì tập trung trau dồi kĩ năng cho các nghệ sĩ, các công ty Kpop hiện tại dường như chỉ muốn lợi dụng tối đa người hâm mộ để kiếm tiền khi bán album, photocard hay cơ hội gặp thần tượng.

Hướng đi tốt nhất cho Kpop

Kpop là một môi trường vô cùng khắc nghiệt. Đã đến lúc các nhóm nhạc thần tượng mới hiện nay cần quay lại cách đào tạo như các tiền bối Gen 2, Gen 3 và cần có sự bứt phá tạo nên kỷ nguyên mới. Dù sẽ có nhiều sự cạnh tranh lớn và vất vả, nhưng họ sẽ được nâng cao ở tất cả các kỹ năng.

Đã đến lúc các nhóm nhạc thần tượng mới hiện nay cần quay lại cách đào tạo như các tiền bối Gen 2, Gen 3 và cần có sự bứt phá tạo nên kỷ nguyên mới.

Những idol cần có màu sắc riêng của mình. Các công ty chủ quản không nên nhìn nhận cái lợi trước mắt mà lấy ý tưởng hay concept đã thành công trước đó của một nhóm nhạc khác để áp dụng. Thành công có thể đến nhưng sẽ không được lâu bền, đồng thời nhận về nhiều cái nhìn tiêu cực từ công chúng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong hai ngày 17 và 18/12, kênh H2 của Đài PT&TH Hà Nội sẽ phát sóng tập 5 và 6 của 20 thí sinh tham gia thi dòng nhạc nhẹ. Quý vị có thể theo dõi chương trình và tải ứng dụng Hanoi ON để bình chọn cho giọng ca mình yêu thích, dành cho thí sinh tấm vé vàng vào thẳng vòng chung kết Tiếng hát Hà Nội 2024.

Được đánh giá là một trong những gương mặt ấn tượng tại “Anh Trai Say Hi”, Hùng Huỳnh chính thức giới thiệu đến khán giả MV đầu tay mang tên “Chẳng thể nhắm mắt”.

Tận dụng sức nóng của “Anh trai say hi”, nhiều “anh trai” đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Mới đây nhất, Anh Tú Atus đã có sản phẩm âm nhạc cho riêng mình, như món quà tri ân đến người hâm mộ vì đã đồng hành với anh trong thời gian qua.

Concert ngày 2 của “Anh trai vượt ngàn chông gai” đã diễn ra thành công vào ngày 14/12. Dù vậy, rất nhiều fan tiếc nuối khi không thể “săn vé” thành công để gặp các anh tài. Và bất ngờ hơn vào ngày 15/12 vừa qua, Tuấn Hưng đã tự tổ chức một minishow ngay tại nhà mình và mời các “anh tài” tới biểu diễn. Dù thời tiết lạnh giá, nhưng không thể ngăn cản khán giả tới “Góc ban công” của nam ca sĩ trên phố Hàng Khay để thưởng thức âm nhạc.

Cuối tuần qua, đêm nhạc “Dòng thời gian” số 9 với chủ đề “Một mình” đã đem tới cho khán giả nhiều tâm tư trong mùa Đông lạnh giá qua những thanh âm êm dịu và ca từ đẹp đẽ. Đây không chỉ là một đêm diễn đầy nghệ thuật, mà còn là một hành trình dùng âm nhạc sưởi ấm cho trái tim người nghe nhạc.

Vòng bán kết Tiếng hát Hà Nội 2024 là nơi 60 thí sinh cùng nhau tranh tài. Từ những giai điệu hàn lâm sâu lắng của thính phòng, nét trữ tình đậm đà bản sắc dân gian, đến thanh âm trẻ trung, hiện đại của dòng nhạc nhẹ, các thí sinh đã mang đến những màn trình diễn hấp dẫn và cảm xúc.