Kỳ công, độc đáo mẫu xe mui trần Morgan Midsummer

Xe Morgan Midsummer là mẫu xe mui trần có thân hoàn toàn bằng nhôm, được đánh bóng bằng tay, chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc.

Xe mui trần hoài cổ thế hệ mới Morgan Plus Six phiên bản Midsummer là sản phẩm được kết hợp giữa hãng sản xuất Morgan và hãng thiết kế Pininfarina.

Pininfarina lấy cảm hứng từ những thiết kế của thập niên 30 trong thế kỷ trước với phần đuôi sau dài hơn. Midsummer không có kính chắn gió thông thường mà được thay thế bằng một cặp kính chắn gió kiểu dáng của những chiếc mui trần Barchetta năm xưa. Toàn bộ chiếc xe chỉ nặng 999,7kg.

Bộ mâm đúc kín mặt là một nét cổ điển đặc trưng, giúp cải thiện tính khí động học. Xe được trang bị lốp Michelin Pilot Sport 5. Đèn pha tròn cũng lớn hơn trên Plus Six, tích hợp thêm đèn báo rẽ và đèn chạy ban ngày.

Morgan Plus Six được ấy cảm hứng từ những thiết kế của thập niên 30 trong thế kỷ trước

Không chỉ mất thời gian gò thân xe, các nghệ nhân tốn hơn 30 giờ để dán các lớp gỗ tếch trang trí nội thất. Morgan được sử dụng hàng trăm lớp gỗ tếch nhiều lớp tạo hình bằng tay giúp nội thất bền hơn so với việc sử dụng những miếng gỗ lớn hơn.

Thông số kỹ thuật không được tiết lộ nhưng Morgan Plus Six tiêu chuẩn sử dụng động cơ BMW B58 3.0L tăng áp, công suất 335 mã lực. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. Plus Six thông thường mất 4,3 giây để đạt tốc độ 100km/h nhưng mẫu Midsummer có thể nhanh hơn vì nó nhẹ hơn khoảng 114kg.

Phiên bản Morgan Plus Six Midsummer chỉ giới hạn 50 chiếc, tất cả đều đã được bán hết.

Giá bán phiên bản Midsummer chưa được công bố rộng rãi, tuy nhiên tạp chí Anh Quốc Autocar cho biết chủ sở hữu đã trả từ 152.000 đến 190.000 USD, tùy thuộc vào cấu hình của xe.

Mặc dù xe đã "cháy hàng" do các chủ xe đặt hàng sớm, song Morgan cho biết họ vẫn chấp nhận các đề xuất từ khách hàng cho các dự án đặc biệt khác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe sang nước Anh Jaguar Land Rover sẽ dùng nền tảng khung gầm của hãng xe Exeed, thương hiệu con của Tập đoàn Chery, Trung Quốc. Chủ tịch của Chery đã xác nhận việc này trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây.

Liên quan đến việc Toyota bị phanh phui gian lận kết quả kiểm tra an toàn hồi đầu tháng 6, hãng này cho biết việc dừng sản xuất các mẫu xe vi phạm sẽ kéo dài đến ngày 31/7 thay vì 28/6 như thông báo trước đó.

Sau thời gian nghiên cứu thị trường Việt Nam, BYD đã ra mắt với sự kiện lái thử ba mẫu xe gồm Atto3, Seal và Dolphin diễn ra trong 5 ngày từ 15 đến 19/6 tại Global City, thành phố Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc MPV cỡ nhỏ khi là mẫu xe duy nhất bán được hơn 1700 chiếc trong tháng 5/2024.

Honda Civic Type R với vỏn vẹn một xe được người tiêu dùng Việt lựa chọn đã dẫn đầu trong top 10 mẫu xe ế nhất thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5/2024.

New Grand i10 không chỉ là sự kế thừa dòng xe Grand i10 bản 2021 mà còn là sự tiếp nối của thương hiệu Hyundai trong phân khúc xe cỡ nhỏ, với hai phiên bản là hatchback và sedan.