Kỷ lục đồng diễn áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Sáng 08/03/2024 tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM đã diễn ra chương trình đồng diễn áo dài. Đây là chương trình quy tụ nhiều người mặc áo dài nhất Việt Nam với sự tham gia của hơn 5.000 người. Chương trình nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài trong đời sống thường ngày thông qua sự đa dạng trong trang phục áo dài của người tham dự.

Hơn 5.000 người tham dự buổi đồng diễn và xác lập kỷ lục là những lãnh đạo TP.HCM, các sở, ban ngành và đoàn thể, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ, các Đại sứ Lễ hội Áo dài, văn nghệ sĩ và người dân TP.HCM. Đây chính là điểm nhấn của hoạt động đồng diễn trang phục áo dài khi thu hút được sự tham dự của đông đảo ở nhiều độ tuổi, thành phần khác nhau.

Hơn 5000 người tham gia đồng diễn áo dài tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Trong thời gian diễn ra Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 năm 2024, các công chức, viên chức và người lao động nữ tại TP.HCM sẽ hưởng ứng qua việc mặc áo dài trong những hoạt động tiếp dân và tại công sở. TP.HCM kỳ vọng các hoạt động trong Lễ hội Áo dài sẽ tạo được sự lan toả và hưởng ứng của nhân dân thành phố, 21 quận, huyện và TP. Thủ Đức, các doanh nghiệp, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và du khách. Đặc biệt các công chức, viên chức và người lao động nữ hưởng ứng qua việc mặc áo dài trong các hoạt động tiếp dân và tại công sở trong thời gian diễn ra Lễ hội.

Người dân các quận huyện của TP.HCM rất hưởng ứng tuần lễ áo dài
Kỷ lục đồng diễn áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Sự hưởng ứng của Lễ hội Áo dài tiếp tục lan tỏa và góp phần đưa áo dài trở thành trang phục quen thuộc của người dân thành phố từ sinh hoạt đời thường, nét đẹp tại công sở đến các sự kiện trọng đại. Truyền tải hình ảnh văn hóa, du lịch thành phố nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng đến người dân trong nước và khách du lịch quốc tế thông qua các hoạt động trong chương trình và các kênh truyền thông, từ đó góp phần kích cầu du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan.

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa chia sẻ, Lễ hội Áo dài tiếp tục góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân thành phố với áo dài Việt Nam, đồng thời, góp phần quảng bá về điểm đến thành phố Hồ Chí Minh, vừa thu hút, vừa tăng tính trải nghiệm cho du khách khi đến thành phố.

Nhiều khách du lịch cũng rất thích thú với hoạt động của Tuần lễ áo dài
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng chiều 12/5 giảm mạnh, nhưng vàng SJC hiện vẫn ở mức cao hơn 91 triệu đồng/lượng.

Thông tin ban đầu từ lãnh đạo Công an huyện Ba Vì cho biết, tối qua (12/5) tại thôn 5, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.

Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng trên địa bàn đã khảo sát dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nghe báo cáo, đề xuất về dự án chống ngập, chóng sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của thành phố Cần Thơ.

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.