Kỹ năng sống (ngày 25/3/2023)

Xu hướng trẻ có tình cảm với bạn khác giới trong lúc đi học là vấn đề không mấy xa lạ hiện nay. Điều này khiến cho nhiều phụ huynh lo lắng nên làm gì để không gây tác động tiêu cực cũng như định hướng đúng cho con. Đây sẽ là nội dung được trao đổi trong chương trình Kỹ năng sống ngày hôm nay. Ngoài ra, những câu hỏi hay những thắc mắc xung quanh chủ đề, thính giả gửi về địa chỉ: Kynangsonghanoifm@gmail.com.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc dạy trẻ phép lịch sự khi đến nhà của người khác không những sẽ tạo dựng được một mối quan hệ tốt đẹp cho cả đôi bên mà còn giúp bé học hỏi thêm được kỹ năng sống, kỹ năng ứng xử quý báu để ứng dụng cho sau này. Vậy các bậc cha mẹ cần dạy trẻ những gì khi đến chơi nhà người khác? Đây cũng là nội dung được đề cập trong chương trình Kỹ năng sống ngày hôm nay.

Cột mốc vào lớp 1 rất quan trọng với trẻ, bởi nó quyết định thái độ và niềm yêu thích học tập của trẻ, hay tâm lý sợ đến trường. Do đó, cha mẹ chuẩn bị càng tốt hành trang cho bé vào lớp 1 càng giúp con vững vàng khi bước vào chặng đường mới. Vậy để con bước vào lớp 1 một cách tự tin nhất, cha mẹ cần trang bị cho con những hành trang gì? Đây cũng là nội dung được đề cập trong chương trình Kỹ năng sống ngày hôm nay.

Giúp con kết bạn và phát triển tình bạn thân là việc mà nhiều phụ huynh quan tâm. Bởi tình bạn có vai trò quan trọng trong đời sống của trẻ và cha mẹ có thể giúp con tìm kiếm được những người bạn phù hợp. Đây cũng là nội dung chính được đề cập trong chương trình Kỹ năng sống ngày hôm nay.

Quản lý thời gian là một trong số những kỹ năng quan trọng mà cha mẹ nên dạy con ngay từ khi còn nhỏ. Trẻ có kĩ năng này sẽ biết cách phân bổ, sắp xếp thời gian hợp lý. Vậy cha mẹ cần dạy trẻ quản lý thời gian như thế nào để có hiệu quả tốt nhất? Đây cũng là nội dung được đề cập trong chương trình Kỹ năng sống ngày hôm nay.

Mô hình sở hữu kỳ nghỉ du lịch đã có mặt ở Việt Nam từ vài năm nay và nhận được sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Thế nhưng thời gian qua, mô hình này đã có sự biến tướng. Nhiều người đã tin vào những lời mời chào, quảng cáo, để rồi sau khi ký hợp đồng hàng trăm triệu đồng lại không được hưởng đúng quyền lợi như bên cung cấp dịch vụ đã cam kết. Vậy thực chất hoạt động này là như thế nào và người dân cần có những lưu ý gì với loại hình này? Đây cũng là nội dung được đề cập trong chương trình Kỹ năng sống ngày hôm nay

Bạo lực gia đình có thể xảy ra ở bất cứ đâu và bất kỳ ai và trẻ em cũng là một trong số những đối tượng bị bạo hành. Trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình là yếu tố rất cần thiết để tạo nên chuyển biến tích cực cho các em. Vậy làm như thế nào để hướng dẫn trẻ kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình? Đây cũng là nội dung được đề cập trong chương trình "Kỹ năng sống" hôm nay.