Kỷ niệm 50 năm ngày mất của huyền thoại Lý Tiểu Long

Người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đã tập trung quanh bức tượng của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long ở Hồng Kông hôm 20/07, để kỷ niệm 50 năm ngày mất của minh tinh màn bạc - Ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long.

 

Người hâm mộ cuồng nhiệt có thể được nhìn thấy đang tập luyện các thế đánh côn nhị khúc đặc trưng của Lý Tiểu Long và các động tác “Jeet Kune Do” trước bức tượng của huyền thoại, nằm trên Đại lộ Ngôi sao của Hồng Kông.

Một số người hâm mộ đã đi hàng ngàn dặm để tham dự sự kiện này, và dâng hoa trước bức tượng Lý Tiểu Long.

Lý Tiểu Long, sinh ra ở Mỹ nhưng lớn lên ở Hồng Kông, đã qua đời ở tuổi 32 vì chứng phù não, chỉ vài ngày trước khi bộ phim nổi tiếng 'Nhập long tranh bá' năm 1973 của ông được công chiếu.

Lý Tiểu Long tên thật Lý Chấn Phiên, là một võ sĩ và diễn viên người Mỹ gốc Hoa. Ông là người sáng lập Tiệt quyền đạo, một triết lý võ thuật kết hợp rút ra từ các môn chiến đấu khác nhau thường được cho là đã mở đường cho võ tổng hợp hiện đại. 

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, hình ảnh và tên tuổi Lý Tiểu Long gắn liền với những bộ phim hành động võ thuật nổi tiếng như: Đường Sơn đại huynh (1971), Tinh Võ Môn (1972); Mãnh Long quá giang (1972), Long Tranh Hổ Đấu (1973), Trò Chơi Tử Thần. Trong đó phim Mãnh Long quá giang (1972) do Lý Tiểu Long tự viết kịch bản và làm đạo diễn.

Lý Tiểu Long được cho là người có ảnh hưởng nổi bật đối với các môn thể thao chiến đấu hiện đại bao gồm judo, karate, võ tổng hợp và quyền anh. Tạp chí Time đã từng xếp Lý Tiểu Long vào danh sách 100 nhân vật tiêu biểu của thế kỉ 20.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa

Sáng 14/5, sau khi hạ sinh hai em bé, diễn viên Phương Oanh đã ngay lập tức nhận được nhiều lời chúc mừng từ bạn bè và người hâm mộ. Nữ diễn viên ‘Hương vị tình thân’ bày tỏ niềm hạnh phúc khôn xiết khi lần đầu làm mẹ trên trang facebook cá nhân của mình.

Nối tiếp hàng loạt nghệ sĩ tái xuất đường đua V-pop trong tháng 5, màn trở lại của Hoàng Yến Chibi cùng ca khúc “Sốc nhiệt” đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả. Mới đây, giọng ca “Ngây ngô” tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ khi công bố sẽ ra mắt Extended Play (EP) mang tên “Duyệt”, đánh dấu bước ngoặt sau 14 năm hoạt động nghệ thuật.

Hơn 3 năm sau lùm xùm thái độ từng chấn động Kpop, Irene (Red Velvet) tái xuất với các hoạt động quảng bá solo. Đây được coi là bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của nữ idol.

Giữ đúng lời hứa với người hâm mộ, Trang Pháp đã trình làng sáng tác mới tái hiện hành trình tham gia “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”. Tuy chỉ là một sản phẩm tri ân các fan nhưng giai điệu và ca từ đẹp đẽ của bài hát lập tức nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Tối 12/5, trong lễ trao giải Chill Club Chart Award Presentation 23/24 diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc), nam ca sĩ Vũ và ban nhạc Dear Jane đã có một màn kết hợp trình diễn ca khúc “Những lời hứa bỏ quên” đáng nhớ.