Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Việt Nam tại Cuba

Tại thủ đô La Habana, Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024).
Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Buổi lễ do Đại sứ Lê Quang Long chủ trì với với sự tham dự của gần 200 quan khách là lãnh đạo Cuba; các Đại sứ/Trưởng cơ quan đại diện các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, các nước khu vực Mỹ Latinh và Caribe, các nước châu Âu, Trung Đông, châu Phi và các nước ASEAN... và nhiều bà con cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, công tác tại Cuba.

Đại sứ Lê Quang Long đã điểm lại ý nghĩa lịch sử của Ngày Quốc khánh 2/9/1945, tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các thế hệ cha anh đã có công dựng nước và đấu tranh trong nhiều thập kỷ để giành lấy quyền tự quyết, bắt đầu hành trình xây dựng một đất nước thể hiện các giá trị của sự đoàn kết, kiên cường và hòa bình suốt 79 năm qua.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Đại sứ khẳng định tình hữu nghị đặc biệt và bền vững giữa Việt Nam và Cuba vượt xa mối quan hệ ngoại giao, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, các tổ chức, nhân dân Cuba vì sự ủng hộ kiên định và tình đoàn kết trong suốt những năm qua. Tình bạn kiên định của Cuba là nguồn sức mạnh và cảm hứng to lớn cho Việt Nam. Người dân Việt Nam vô cùng biết ơn vì sự hỗ trợ quý báu mà Cuba trong nhiều lĩnh vực, từ y tế đến giáo dục, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn.

Đại sứ khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc tiếp tục vun đắp và củng cố các mối quan hệ này trong những năm tới, vì lợi ích chung của hai quốc gia và nhân dân hai nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga mới thông báo đã bắn rơi ba máy bay tiêm kích của Ukraine trong vòng 24 giờ đồng hồ trước đó, bao gồm hai chiếc Su-27 và một chiếc MiG-29.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/9 thông báo các lực lượng nước này đã đẩy lùi quân đội Ukraine theo nhiều hướng ở khu vực Kursk.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.