Kỷ niệm ngày 'Vua Lê trả gươm báu cho rùa thần'

Lễ kỷ niệm 596 năm ngày Vua Lê Thái Tổ đăng quang (1428-2024) vừa diễn ra trang trọng tại Khu di tích tưởng niệm nhà vua bên hồ Hoàn Kiếm, nơi gắn với huyền thoại Vua Lê trả gươm báu cho Rùa thần.

Bà Lê Thị Thúy Nga (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cảm nhận: "Khi nhạc sinh tiền lên kèm tiếng trống, mình đã cảm thấy trong lòng có một sự tự hào và biết ơn cha ông mình".

Anh Ngô Hồng Quân (phường Hàng Trống): '' Mình tự hào khi là người con của phường Hoàn Kiếm, quận Hàng Trống và vô cùng xúc động khi được dự buổi lễ ngày hôm nay... cố gắng được tham gia nhiều hoạt động như thế này để thêm yêu lịch sử nước nhà''.

Lễ hội kỷ niệm 596 năm Ngày vua Lê Thái Tổ đăng quang  là dịp ôn lại truyền thống lịch sử; tôn vinh và phát huy những giá trị văn hóa lâu đời tốt đẹp của dân tộc, đồng thời đẩy mạnh quảng bá những giá trị lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật đặc trưng của khu di tích tưởng niệm vua Lê Thái Tổ, gắn với sự phát triển của Thăng Long - Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đó là chủ đề của chương trình trải nghiệm giáo dục gắn liền với di sản văn hóa vật thể và phi vật thể diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội trong sáng nay, 14/6.

Quận Hoàn Kiếm đang sở hữu tới 190 di tích các loại. Đây là quận duy nhất của Thủ đô có cả khu phố cổ lẫn khu phố cũ, còn được gọi là khu phố Pháp, di sản ghi dấu các giai đoạn hình thành và phát triển của đô thị Hà Nội.

Hà Nội chuẩn bị đón chào sự kiện đặc biệt vào tháng 9. Đó là chương trình ‘’Festival Thu Hà Nội’’.

Những vở kịch hay là kênh hữu hiệu kết nối trẻ với thế giới, với cội nguồn văn hóa dân tộc, đồng thời nuôi dưỡng tâm hồn, nhân sinh quan cho thế hệ tương lai.

Tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vào tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần sẽ diễn ra các chương trình trải nghiệm văn hóa Tín ngưỡng thờ Mẫu, kỷ niệm 8 năm thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 đã thu hút hơn 19.000 lượt khách quốc tế, hơn 81.000 khách nội địa đến Huế, doanh thu du lịch ước đạt 159 tỷ đồng.