Kỳ thi THPT: Thí sinh được mang gì vào phòng thi?

So với năm trước, quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã bổ sung một số vật dụng được mang vào phòng thi và các vật dụng bị cấm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là kỳ thi cuối cùng của Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Bắt đầu từ năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ thay đổi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Năm 2024, Hà Nội tiếp tục là địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đông nhất cả nước với trên 108.500 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi, trong đó có trên 94.900 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục THPT, trên 13.600 thí sinh dự thi theo chương trình giáo dục thường xuyên. 

Vật dụng được mang vào phòng thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập 196 điểm thi với khoảng 4.500 phòng thi; điều động hơn 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2024; hơn 600 cán bộ chấm thi và hơn 560 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra công tác coi thi cắm chốt tại các điểm thi.

Vật dụng cấm mang vào phòng thi.

So với năm trước, quy chế năm 2024 đã bổ sung một số vật dụng được mang vào phòng thi, bao gồm: bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Các vật dụng cấm mang vào phòng thi như: giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để giảm bớt khó khăn cho học sinh và phụ huynh do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều địa phương đã có phương án xem xét miễn giảm học phí cho học sinh vùng lũ lụt.

Ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình bị cách chức, ba Phó Giám đốc bị khiển trách và kiểm điểm sau sự cố nhầm phách, làm sai lệch điểm của gần 1.600 học sinh thi vào lớp 10.

Hàng ngày, các nhà trường trên địa bàn thành phố Hà Nội phục vụ trung bình gần 1 triệu học sinh ăn bán trú. Việc đảm bảo bữa ăn học đường giúp học sinh có đủ sức khỏe học tập, tạo điều kiện phát triển thể lực và thể chất là vô cùng quan trọng.

Sau nhiều ngày chịu ảnh hưởng của bão Yagi và hoàn lưu sau bão, đến nay, trên 2.900 trường học các cấp tại Hà Nội, đạt 100% đã tổ chức cho học sinh đến trường.

Chiều 26/9, tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam, Đại sứ Hà Vĩ đã trao “Học bổng Đại sứ Trung Quốc” năm 2024 cho 225 học sinh đến từ 34 trường Tiểu học và THCS thuộc các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Tại trường Tiểu học Vạn Bảo, quận Hà Đông, Hà Nội, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các đơn vị liên quan vừa phát động chương trình trao tặng hơn 1,7 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 toàn quốc trong năm học 2024 - 2025.