Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 không có việc lộ, lọt đề

Công tác coi thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. Có 30 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi; không cán bộ nào vi phạm quy chế thi, không có việc lộ, lọt đề thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020 - 2023. Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo chung, các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1.071.393. Trong đó, số thí sinh đăng ký trực tuyến là 1.014.020, chiếm 94,66% tổng số thí sinh. Tổng số thí sinh tự do là 46.978, chiếm 4,38%.

Ngữ văn là môn có nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhất với 1.054.601 thí sinh.

Theo báo cáo của các địa phương, công tác coi thi của kỳ thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. Trong cả kỳ thi có 30 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi; không cán bộ nào vi phạm quy chế thi.

Cho đến thời điểm này, trên phạm vi toàn quốc chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Trước đó, thông tin tràn lan trên mạng về việc đề thi ra vào tác phẩm Đất nước (của Nguyễn Khoa Điềm). Một số thông tin bàn tán được cho là gần với nội dung đề thi.

Về điều này, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị hội đồng đề thi báo cáo và khẳng định "đề thi văn được bảo mật tuyệt đối".

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, trưởng ban đề thi, khẳng định theo báo cáo của ban đề thi không có việc lộ, lọt đề thi.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Thứ thưởng Phạm Ngọc Thưởng cho biết đề thi văn của kỳ thi năm 2024 có nhiều sự đổi mới. Mặc dù cấu trúc đề thi không thay đổi nhưng có nội dung gợi mở, có yếu tố phân hóa hơn, từng bước tiệm cận với phương thức thi tốt nghiệp THPT 2025.

Theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngay sau khi kết thúc kỳ thi, hội đồng chấm thi của các địa phương bắt đầu làm việc. Các hội đồng chấm thi trắc nghiệm đã đảm bảo các điều kiện về máy móc thiết bị phục vụ công tác chấm thi trên máy.

Hội đồng chấm thi tự luận sẽ họp để thống nhất về hướng dẫn chấm thi trước khi bắt đầu chấm.

Dự kiến 8h ngày 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố kết quả điểm thi của thí sinh cả nước. Các Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm xét tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội chính thức công bố điểm thi vào lớp 10 năm học 2024-2025. Quý vị phụ huynh và các thí sinh có thể nhập số báo danh trên trang web hoặc ứng dụng Hanoi On của Đài Hà Nội để tra cứu kết quả.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đúng 8 giờ sáng ngày 17/7 sẽ công bố kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Để đáp ứng chương trình giáo dục mới, nhiều thay đổi sẽ xuất hiện trong đề thi, cách thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, được cho là đánh giá sát hơn năng lực tư duy của thí sinh.

Trải qua hai ngày thi căng thẳng, hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh những khuôn mặt tươi cười hớn hở, nhiều sĩ tử băn khoăn về mức điểm chuẩn của năm nay.

Bộ GD và ĐT cho biết công tác chấm thi diễn ra từ ngày hôm nay (29/6) và sẽ công bố kết quả vào 8 giờ ngày 17/7.

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.