Kỹ thuật mới trong tạo hình

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy trình chạy thận nhân tạo bao gồm nhiều khâu kỹ thuật và cần theo dõi lâu dài. Nếu không thực hiện đúng cách, người bệnh có thể đối mặt với nhiều rủi ro. Để chuẩn hóa những bước thực hiện, tránh các biến chứng trong buổi lọc, quy trình chạy thận nhân tạo cần được đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt theo quy định của Bộ y tế và do bác sĩ chỉ định.

Mỗi năm, người Việt Nam chi hàng tỷ USD ra nước ngoài chữa bệnh. Trong khi đó, ở Việt Nam, nhiều bác sĩ có trình độ giỏi không kém. Ngành Y tế đặt mục tiêu thu lại nguồn ngoại tệ này đồng thời thu hút người nước ngoài tới Việt Nam chữa bệnh. Chủ trương “Dây rút ngược” hút người nước ngoài đến chữa bệnh đã được đưa ra nhiều năm trước đây. Mong muốn này đang dần thực hiện tại nhiều cơ sở y tế trong nước khi không ít bệnh nhân nước ngoài, kể cả những nước phát triển như Mỹ, Canada đã sang Việt Nam.

Hiện nay, trong thời tiết giao mùa, rất nhiều bậc phụ huynh vẫn còn lơ là và chủ quan với bệnh về hô hấp vì nghĩ rằng đây là bệnh đơn giản, không đáng ngại. Tuy nhiên, viêm đường hô hấp ở trẻ không chỉ dừng lại ở các vấn đề như viêm phế quản, viêm phổi, mà nguy hiểm hơn là suy hô hấp và tử vong nếu không điều trị đúng và kịp thời.

Ghép mô tạng là điều kỳ diệu của y học, đặc biệt đối với các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, hiểm nghèo. Nếu như hơn 30 năm trước, ghép tạng còn là ước mơ đối với người bệnh bị suy tạng và giới y học Việt Nam, thì đến nay, ngành ghép mô tạng của Việt Nam đã bắt kịp thế giới. Những thành công của những ca ghép tim, ghép phổi gần đây thậm chí được thế giới ghi nhận, dù bắt đầu chậm hơn gần nửa thế kỷ.

Sau Tết Nguyên đán, tại nhiều bệnh viện, lượng bệnh nhân đến khám sức khỏe, điều trị các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa, hô hấp tăng hơn trước Tết.

Trái tim là cơ quan quan trọng và 'chăm chỉ' nhất của cơ thể, làm việc không ngừng nghỉ, từ lúc con người sinh ra cho đến khi chết đi. Tim có trách nhiệm bơm máu chứa oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết đến tất cả các cơ quan trong cơ thể. Thế nhưng, không phải ai cũng biết hết những thông tin thú vị về trái tim.