Ký ức của nhân dân về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một người lãnh đạo có tâm, có tầm luôn gần gũi, quan tâm sâu sắc đến các tầng lớp nhân dân. Trái tim lớn đã ngừng đập nhưng hình ảnh và những đóng góp to lớn cho Đảng, cho dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn còn mãi và mang giá trị sâu sắc trong lòng cán bộ, đảng viên, nhân dân cả nước nói chung và nhân dân Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Ngày 30 Tết năm 2015, ông Vũ Kim Ngọc tham gia biểu diễn quan họ tại đền Ngọc Sơn. Buổi biểu diễn hôm đó có sự hiện diện của một vị khán giả rất đặc biệt, đó là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sau buổi biểu diễn, vị khán giả đặc biệt đã ân cần hỏi thăm, tâm sự cùng các nghệ sĩ và ông Vũ Kim Ngọc đã vinh dự được trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Cuộc tiếp xúc tuy ngắn ngủi nhưng để lại ấn tượng không thể nào quên đối với ông Ngọc.

Ông Vũ Kim Ngọc, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm: “Có lần chúng tôi biểu diễn ở đền Ngọc Sơn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có đến hỏi chúng tôi đang hát quan họ đó à? Ông có nói rằng ông thích quan họ lắm và đề nghị chúng tôi hát cho ông nghe một bài. Bấy giờ, Tổng Bí thư rất phấn khởi. Phóng viên có chụp lại một bức ảnh để chúng tôi làm kỷ niệm. Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, chúng tôi và tất cả mọi người rất xúc động, đau buồn”.

Được gặp gỡ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là ký ức không thể nào quên của ông Vũ Kim Ngọc.

Tấm ảnh chụp cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ 14 luôn được bà Nguyễn Thị Minh Hà trân trọng, nâng niu. Nhiều lần gặp gỡ với Tổng Bí thư tại các buổi tiếp xúc cử tri, bà Minh Hà nhớ mãi lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

“Điều mà tôi nhớ nhất khi gặp đồng chí Tổng Bí thư là bao giờ đồng chí cũng căn dặn tất cả cán bộ, đảng viên cố gắng, phấn đấu, mặc dù đã nghỉ hưu rồi, nhưng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Bà Nguyễn Thị Minh Hà – Phường Lý Thái Tổ - Quận Hoàn Kiếm bồi hồi nhớ lại.

Tấm ảnh chụp cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ 14 luôn được bà Nguyễn Thị Minh Hà trân trọng, nâng niu.

Còn ông Hoàng Như Huyên, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm xúc động chia sẻ: “Tôi đã được giới thiệu cuốn sách 'Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh' của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tôi thấy đây là cuốn sách rất có ý nghĩa. Trong cuốn sách có ba phần. Tất cả nội dung cuốn sách để lại cho mai sau phát huy những tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”.

Với bà Phùng Thị Bích Hải, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo mẫu mực, có tầm, có tâm và rất tình cảm, sống giản dị, cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư. Tổng Bí thư là tấm gương sáng về việc nêu gương đạo đức cách mạng trong tình hình mới.

Những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ đảng viên, nhân dân Thủ đô và người dân cả nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Tối 16/9, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vụ sập cầu chui đang thi công thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, nhưng các nhà máy sản xuất công nghiệp trọng điểm trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh vẫn ổn định sản xuất trong và sau bão số 3.

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước những mất mát to lớn vì cơn bão số 3 gây ra, Đài Hà Nội kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ để cùng bà con các vùng bão lũ khắc phục hậu quả.