Ký ức từ căn phòng xanh mát của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng

Trước khi chuyển đến nhà công vụ, gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng sinh sống trong căn phòng 25 m2 tại nhà tập thể trên phố Nguyễn Thượng Hiền, quận Hai Bà Trưng. Khi ấy, ông công tác tại Tạp chí Học tập nay là Tạp chí Cộng sản.

Căn biệt thự Pháp cổ, diện tích hơn 100 m2, có ba tầng, gồm 8 phòng nhỏ là nơi sinh sống của 8 hộ gia đình.

Từng bậc cầu thang trong căn nhà đã phủ dấu tích của thời gian, hiện ra một lối đi hẹp dẫn lên căn phòng tầng ba nơi gia đình Tổng Bí thư từng sinh sống.

Căn phòng tầng ba nơi gia đình Tổng Bí thư từng sinh sống.

Ông Nguyễn Mạnh Cường - người hàng xóm của gia đình Tổng Bí thư vào 30 năm trước, từng sống tại tầng một của căn nhà này. Nhiều năm sau, ông có cơ duyên may mắn sở hữu chính căn phòng tầng 3 mà gia đình Tổng Bí thư để lại. 30 năm đã qua, những ký ức dường như vẫn còn nguyên vẹn trong trí nhớ của người thanh niên 26 tuổi ngày ấy.

Nhiều lần sửa chữa, căn phòng vẫn giữ nguyên được góc ban công đầy lá xanh mát và bộ cửa bốn cánh nhìn ra con phố Nguyễn Thượng Hiền - nơi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gia đình thường đứng trò chuyện thân tình cùng những người hàng xóm.

Nhiều lần sửa chữa, căn phòng vẫn giữ nguyên được góc ban công đầy lá xanh mát.

Trong ký ức của ông Nguyễn Mạnh Cường, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người ấm áp, sự chân thành toát ra từ con người ông, điển hình của tầng lớp trí thức nho nhã và thanh lịch.

Ông Nguyễn Mạnh Cường chia sẻ: "Đây là ban công mà lưu giữ những kỷ niệm gần gũi, thân quen của Tổng Bí thư với hàng xóm, với gia đình bên cạnh nhau, sống rất là ấm áp, tình cảm".

Màu thời gian trên những ô cửa, mỗi mảng tường bàng bạc ở căn nhà này không chỉ đơn giản là màu của lịch sử, của ký ức, của những thời khắc về con người.

Màu thời gian trên những ô cửa, mỗi mảng tường bàng bạc ở căn nhà này không chỉ đơn giản là màu của lịch sử, của ký ức, của những thời khắc về con người, về cuộc sống, mà nó còn là món quà vô giá biết kể chuyện cho hiện tại và tương lai.

Trải qua 30 năm, căn phòng như một kỷ niệm đẹp, giản dị và chan chứa tình người, một không gian chứa đầy ký ức về gia đình của Tổng Bí thư - một vị lãnh đạo dành trọn cả đời cống hiến vì nước, vì dân.

Trải qua 30 năm, căn phòng như một kỷ niệm đẹp, giản dị và chan chứa tình người, một không gian chứa đầy ký ức về gia đình của Tổng Bí thư.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.