Kỳ vọng mục tiêu bao phủ 95% BHYT đến năm 2030

Ngày 24/10, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi); thảo luận ở tổ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm Y tế; Dự án Luật Dữ liệu.

Thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), liên quan quy định "Công đoàn đại diện cho người lao động, tập thể người lao động khởi kiện ra tòa khi quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, tập thể người lao động bị vi phạm”, các đại biểu cho rằng vướng mắc lâu nay chính là thủ tục để tổ chức công đoàn đại diện cho người lao động và tập thể người lao động khởi kiện ra toà. Các đại biểu cũng phản ánh, hiện nay mức phụ cấp cho cán bộ công đoàn cấp cơ sở là rất thấp, trong khi khối lượng công việc khá nhiều; đồng thời, cần quan tâm hơn nữa tới đời sống người lao động.

Nhất trí cao với việc duy trì kinh phí công đoàn 2%, các đại biểu nêu rõ: qua thực tiễn, nguồn thu này cùng với các nguồn thu khác là cơ sở quan trọng giúp xây dựng công đoàn đủ mạnh để chăm lo và tạo sự gắn kết trong mọi hoạt động cho đoàn viên, người lao động.

Chiều 24/10, Quốc hội thảo luận ở tổ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của dự thảo Luật Bảo hiểm Y tế sửa đổi; Dự án Luật Dữ liệu. Tại cuộc thảo luận ở Tổ đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội dưới sự chủ trì của Uỷ viên Bộ chính trị, Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, liên quan đến dự thảo Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi, các đại biểu kỳ vọng vào mục tiêu bao phủ 95% bảo hiểm y tế đến năm 2030; đồng thời, cũng đề xuất một số giải pháp giúp người dân hưởng các quyền lợi bảo hiểm y tế đầy đủ hơn.

Nhiều đại biểu cũng đánh giá cao chính sách điều chỉnh phạm vi quyền lợi bảo hiểm y tế phù hợp với mức đóng và điều chỉnh theo cấp chuyên môn kỹ thuật khám chữa bệnh; quy định phạm vi được hưởng của người đóng bảo hiểm y tế như khám chữa bệnh, khám thai định kỳ, sinh con…

Thay mặt Tổ đại biểu đoàn quốc hội thành phố Hà Nội, Phó trưởng đoàn quốc hội Phạm Thị Thanh mai ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đầy tâm huyết của các đại biểu, các ý kiến này sẽ được tổ thư ký tổng hợp, rà soát trình Quốc hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 25/10, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội tiến hành thảo luận phiên toàn thể tại hội trường về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa thông tin mới về diễn biến bão Trà Mi ( cơn bão số 6), bão có thể đổi hướng bất thường do chịu tác động cùng lúc của hệ thống không khí lạnh và hoàn lưu bão mới hình thành ở vùng biển phía Đông Philippines.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện gửi các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không về việc chủ động ứng phó cơn bão Trami (bão Trà Mi).

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị các nhà Lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hội đồng Kinh tế Á - Âu (EAEU) - ông Bakytzhan Sagintayev.

Nhân dịp tham dự Hội nghị thượng đỉnh các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Cộng hòa Belarus Aleksander Lukashenko vào ngày 24/10.

Bão Trà Mi có quỹ đạo di chuyển bất thường, dự báo trong vài ngày tới, bão di chuyển với tốc độ chậm, cường độ mạnh, có thể quay ra biển khi áp sát khu vực miền Trung nước ta.