Phát hiện người giấu vàng trái phép qua sân bay Nội Bài

Ngày 18/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài - Cục Hải quan Hà Nội tiếp tục phát hiện một vụ vận chuyển lậu kim loại, nghi là vàng qua đường hàng không, với tổng trọng lượng khoảng 7kg.

Khi phát hiện một hành khách người Hồng Kông (Trung Quốc) có dấu hiệu nghi vấn, lực lượng chức năng gồm các cán bộ của Đội Thủ tục hành lý nhập, Chi Cục Hải quan sân bay Quốc tế Nội Bài, phối hợp với Công an cửa khẩu, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đã kiểm tra, phát hiện hành khách này giấu trong người 7 thỏi kim loại nghi là vàng, mỗi thỏi nặng 1kg, tổng trọng lượng 7kg.

7 thỏi kim loại nghi là vàng được lực lượng chức năng thu giữ.

Tại cơ quan hải quan, hành khách khai nhận 7 miếng kim loại đều là vàng 9999. Ước tính, tang vật có trị giá khoảng 14 tỷ đồng.

Đây là vụ phát hiện vận chuyển lậu kim loại nghi là vàng thứ 3 trong tháng 10 tại sân bay Quốc tế Nội Bài, cũng tại mã số chuyến bay UO0550 từ Hồng Kông về Việt Nam, tương tự như hai vụ ngày 4/10, nâng tổng trọng lượng vàng nhập lậu bị phát hiện, thu giữ lên 13kg, tổng giá trị khoảng 20 tỷ đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan tới clip ghi lại hình ảnh một ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Cục Cảnh sát giao thông cho biết đang xác minh để xử lý nghiêm lái xe có hành vi đặc biệt nguy hiểm này.

Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng dự án đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn (nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế) trong giai đoạn 2024-2025, với đề xuất mở rộng lên 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, khởi công và cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Ngày 18/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài - Cục Hải quan Hà Nội tiếp tục phát hiện một vụ vận chuyển lậu kim loại, nghi là vàng qua đường hàng không, với tổng trọng lượng khoảng 7kg.

Công an quận Hà Đông và Công an phường Văn Quán phối hợp với công an thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, bắt 8 đối tượng về hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trong 3 tháng cuối năm, quận Hoàn Kiếm tập trung giải ngân vốn đầu tư công, huy động các nguồn vốn cho đầu tư phát triển - đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của quận để góp phần hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2024.

Sáng 18/10, tại Nhà khách Bộ Quốc Phòng đã diễn ra lễ kỷ niệm 50 năm ngày chiến thắng trở về (19/9/1974 - 19/9/2024) của các cựu chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại chiến trường Lào bị địch bắt tù đày.