Lãi suất liên ngân hàng qua đêm thấp nhất 8 tháng qua

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), lãi suất cho vay VND bình quân liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm (kỳ hạn chính chiếm 90 - 95% giá trị giao dịch) trong phiên 20/3 đã giảm về 2,7% từ mức 3,4% vào ngày 17/3. Đây là mức lãi suất qua đêm thấp nhất kể từ trung tuần tháng 8/2022.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tỷ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.231 VND/USD, tăng 90 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Với mức điều chỉnh trên, đây là mức tăng tỷ giá trung tâm mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Tính đến hết tháng 2 vừa qua, tốc độ tăng trưởng tín dụng tiêu dùng âm, giảm 2,8% so với cuối năm trước; nợ xấu tại các công ty tài chính hiện đang ở mức cao gần 15%.

Đà đi lên của giá USD vẫn tiếp tục khi sáng nay một số ngân hàng tăng tới hơn 90 VND. Trên thị trường vàng, giá kim loại quý tăng nhẹ.

Hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, tuột khỏi mốc 84 triệu đồng/lượng. So với cuối hôm qua, giá kim loại quý "bốc hơi’’ đến 500.000 đồng/lượng.

Mặc dù thị trường đã trải qua một đợt xả khá mạnh ngay đầu phiên chiều, thậm chí có lúc giảm tới gần 25 điểm so với tham chiếu, nhưng nhờ dòng tiền bắt đáy hoạt động mạnh đã giúp VN-index đóng cửa chỉ số mất chưa tới 1 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng được xem là nhóm cổ phiếu dẫn dắt và giúp thị trường hồi phục.

Ngân hàng Nhà nước hôm nay công bố tỷ giá trung tâm tại 24.096 đồng, tăng 14 đồng so với cuối tuần. Với biên độ 5% so với tỷ giá trung tâm, các ngân hàng thương mại được phép mua bán USD trong vùng giá 22.891 - 25.301 đồng và đây là mức tỉ giá cao kỷ lục từ trước đến nay.