Lái xe đi ngược chiều trên đường Trường Chinh

Vào những giờ cao điểm thì mật độ phương tiện trên các tuyến đường tại thủ đô Hà Nội thường xảy ra ùn tắc, đây cũng là đặc điểm chung của các thành phố lớn. Nhưng dù đông, dù tắc như thế nào thì người tham gia giao thông cũng cần chấp hành luật lệ, xây dựng ý thức và văn hóa giao thông, tuyệt đối không được lái xe đi ngược chiều.

Theo chủ nhân clip đăng tải lên diễn đàn Otofun, tình huống xảy ra vào khoảng 8h sáng nay 14/8 tại khu vực đường Trường Chinh. Mật độ phương tiện đầu giờ đổ về hướng Ngã tư Sở khá đông, và để nhanh hơn được mọi người, tài xế xe Mazda CX5 Biển kiểm soát 30E – 152.71 đã cho xe quay đầu, đi ngược chiều sát làn bên phải với ý định rẽ vào ngõ 592 đường Trường Chinh.

Hành động này khiến xe Vios trắng dù đi đúng chiều nhưng đã phải lùi lại nhường đường, tránh tranh cãi.

Theo nghị định 100/2019, người điều khiển ô tô đi ngược chiều sẽ bị phạt tiền từ 4.000.0000 đến 6.000.000 đồng, tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông trong khi đi ngược chiều, người điều khiển ô tô sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hiện tượng ngập nước và thủy kích là một vấn đề khiến nhiều lái xe lo lắng, khi nước vào xe nó không chỉ ảnh hưởng đến động cơ mà còn làm hư hại đến hệ thống điện, trang thiết bị, nội thất cũng như giảm giá trị của chiếc xe.

Được cho là có khả năng vận hành tốt hơn xe xăng khi di chuyển qua vùng nước ngập. Tuy nhiên sau khi xe lội nước, chủ xe điện cũng cần lưu ý kiểm tra một số bộ phận của xe để đảm bảo an toàn, tránh các hư hỏng phát sinh.

Cục Đường bộ khuyến cáo, doanh nghiệp trước khi đưa xe vào hoạt động kinh doanh vận tải phải theo dõi tình hình dự báo thời tiết, khảo sát lộ trình tuyến đường, địa điểm nơi đến nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Để gia tăng tính cạnh tranh và thị phần trong phân khúc bán tải, Mitsubishi đã ra mắt Triton thế hệ 6 tại thị trường Việt Nam. Phiên bản mới thay đổi hoàn toàn từ bên trong, bên ngoài cho đến động cơ, có thể cạnh tranh với đối thủ trên thị trường.

Trong số những vấn đề được bàn luận trên các nền tảng mạng xã hội những ngày qua, nhiều người bày tỏ thắc mắc ô tô bị hư hại do cây đổ, ngập nước do thiên tai có được đền bù bởi bảo hiểm hay không và phương án đền bù sẽ như thế nào?

Mưa lũ thường kéo theo nước chảy siết qua các con đường nơi có nhiều đồi núi hoặc các đập tràn, gây nguy hiểm cho các phương tiện. Các tài xế khi di chuyển qua địa hình này luôn phải đối mặt với những nguy hiểm nếu không cẩn trọng.