Làm gì để vượt thu 840.000 tỷ đồng từ du lịch 2024?

Với hơn 40,5 triệu lượt khách nội địa, gần 6,2 triệu lượng khách quốc tế trong 4 tháng, du lịch Việt Nam đang dần quay trở lại mốc trước đại dịch. Tuy nhiên vẫn còn nhiều lợi thế chưa được khai thác.

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Kết quả rất đáng ghi nhận, tuy nhiên vẫn có thể tốt hơn nữa. Theo nhiều đơn vị lữ hành, thông tin về đợt nghỉ lễ kéo dài nhưng thông báo muộn khiến nhiều doanh nghiệp bị động, không điều chỉnh kịp kế hoạch kinh doanh, nhất là với du khách đăng ký tour du lịch nước ngoài.

Làm gì để vượt thu 840.000 tỷ đồng từ du lịch 2024?

Ngay với các tour trong nước, nhiều đơn vị cũng không xoay xở kịp vì giá vé máy bay cận lễ quá cao, không thể xây dựng tour, tuyến phù hợp. Giá cả và chất lượng dịch vụ cũng bị ảnh hưởng, tạo trải nghiệm không tốt cho khách du lịch

Kỳ nghỉ lễ vừa qua là dịp để nhiều  tour du lịch mới ra mắt du khách.

Kỳ nghỉ lễ vừa qua là dịp để nhiều tour du lịch mới ra mắt du khách. Đặc biệt, các tour du lịch có khoảng cách gần, di chuyển bằng đường bộ, được các doanh nghiệp lữ hành chú trọng tổ chức.

Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra khó khăn trong việc làm mới vì hầu hết các điểm đến trong nước đã rất quen thuộc, khó thu hút được khách quay lại lần thứ 2. Chính vì vậy, việc chú trọng khai thác các khía cạnh riêng mang bản sắc văn hóa, đặc trưng điểm đến là điều cần thiết trong thời gian tới.

Ngành du lịch đặt mục tiêu hơn 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt khoảng 840 nghìn tỷ năm 2024.

Tập trung đẩy mạnh khai thác lợi thế, có kế hoạch dài hạn, phối hợp hiệu quả giữa các ngành, lĩnh vực với các sản phẩm du lịch liên tục được làm mới, đa dạng, tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh, sẽ tạo động lực cho du lịch hoàn thành và vượt chỉ tiêu 18 triệu lượt khách quốc tế, hơn 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại công điện mới ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương tài chính - ngân sách, quản chặt thu - chi.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, góp phần kích cầu tiêu dùng, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình "Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024".

Nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm tại các vùng sản xuất trọng điểm, Chi cục Trồng trọt & Bảo vệ thực vật phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, mở rộng diện tích các vùng sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap.

Tổng cục Thuế vừa tổ chức nghi lễ kích hoạt chính thức vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho hộ cá nhân kinh doanh đăng ký, kê khai, nộp thuế từ thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Lễ hội mua sắm năm 2024 được tổ chức từ ngày 20 - 24/12/2024 tại Khu đất đấu giá Dược Thượng, Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Năm 2024, trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, dù đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, kinh tế Thủ đô vẫn có sự tăng trưởng tích cực. Một trong những điểm sáng kinh tế của Hà Nội năm qua đó là kết quả thu ngân sách trên địa bàn Thủ đô.