Làm gì để vượt thu 840.000 tỷ đồng từ du lịch 2024?
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.
Kết quả rất đáng ghi nhận, tuy nhiên vẫn có thể tốt hơn nữa. Theo nhiều đơn vị lữ hành, thông tin về đợt nghỉ lễ kéo dài nhưng thông báo muộn khiến nhiều doanh nghiệp bị động, không điều chỉnh kịp kế hoạch kinh doanh, nhất là với du khách đăng ký tour du lịch nước ngoài.
Ngay với các tour trong nước, nhiều đơn vị cũng không xoay xở kịp vì giá vé máy bay cận lễ quá cao, không thể xây dựng tour, tuyến phù hợp. Giá cả và chất lượng dịch vụ cũng bị ảnh hưởng, tạo trải nghiệm không tốt cho khách du lịch
Kỳ nghỉ lễ vừa qua là dịp để nhiều tour du lịch mới ra mắt du khách. Đặc biệt, các tour du lịch có khoảng cách gần, di chuyển bằng đường bộ, được các doanh nghiệp lữ hành chú trọng tổ chức.
Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra khó khăn trong việc làm mới vì hầu hết các điểm đến trong nước đã rất quen thuộc, khó thu hút được khách quay lại lần thứ 2. Chính vì vậy, việc chú trọng khai thác các khía cạnh riêng mang bản sắc văn hóa, đặc trưng điểm đến là điều cần thiết trong thời gian tới.
Tập trung đẩy mạnh khai thác lợi thế, có kế hoạch dài hạn, phối hợp hiệu quả giữa các ngành, lĩnh vực với các sản phẩm du lịch liên tục được làm mới, đa dạng, tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh, sẽ tạo động lực cho du lịch hoàn thành và vượt chỉ tiêu 18 triệu lượt khách quốc tế, hơn 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng năm 2024.
VN-Index không chỉ rời xa ngưỡng cản tâm lý mạnh 1.300 điểm mà còn lùi về dưới 1.250 điểm - mốc thấp nhất trong tháng. Thị trường đang trải qua giai đoạn suy yếu rõ rệt khi lực cầu không đủ mạnh để cân bằng áp lực bán ra ngày càng lớn.
Ông Phạm Nhật Minh Hoàng, con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng, vừa được bổ nhiệm làm CEO Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh.
Trong 10 tháng của năm 2024, Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đạt doanh thu ước tính 137.157 tỷ đồng, tương đương 78% kế hoạch năm.
Trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bán lẻ trong nước, đặc biệt là lĩnh vực thương mại điện tử xôn xao về một App mua sắm mới, đó là Temu - một nền tảng mua sắm của doanh nghiệp điện tử Trung Quốc. Người tiêu dùng vẫn còn không ít hoài nghi khi Temu xuất hiện rầm rộ nhưng vẫn chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
Thị trường chứng khoán thường được coi là thước đo của nền kinh tế. Khi VN-Index liên tục dao động quanh ngưỡng 1.300 điểm nhưng chưa thể bứt phá thì cũng là lúc mà các nhà đầu tư tự đặt ra câu hỏi: Tại sao kinh tế đang phục hồi và tăng trưởng tốt mà VN-Index vẫn chưa thể bứt phá được? Liệu thị trường có thể vượt qua mốc này một cách bền vững trong tương lai gần hay không?
Bất chấp những thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi) gây ra, kinh tế Việt Nam vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong quý III.
0