Làm mới truyền thống và thúc đẩy động lực tăng trưởng mới

Sáng nay, Chủ trì phiên họp Chính phủ đầu tiên của năm mới 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Chính phủ và các bộ ngành tập trung làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, đồng thời thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới để phát triển kinh tế.

Thủ tướng khẳng định kinh tế thế giới tháng đầu năm lạm phát đã hạ nhiệt nhưng còn neo ở mức cao; chính sách tiền tệ các nước vẫn thắt chặt nhưng dự báo nới lỏng hơn trong thời gian tới; thương mại toàn cầu vẫn ở mức yếu.

Ở trong nước, trên đà phục hồi, phát triển của năm 2023, tháng 1 vừa qua tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục đạt những kết quả tích cực, đáng ghi nhận.

Làm mới truyền thống và thúc đẩy động lực tăng trưởng mới

Để có được kết quả tốt hơn trong thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu Chính phủ và các bộ, ngành địa phương cần tập trung mới các động lực cũ gồm đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng; đồng thời thác hiệu quả các động lực tăng trưởng mới như Kinh tế Số, Kinh tế Xanh, Kinh tế Tuần hoàn và Đổi mới sáng tạo, tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân; tìm giải pháp khắc phục đứt gẫy chuỗi sản xuất và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quý đầu tiên năm 2024 đi qua, kinh tế Việt Nam đang dần cho thấy sự phục hồi với mức tăng trưởng GDP 5,7%. Dự báo năm 2024 tăng trưởng kinh tế nước ta sẽ đạt mức 5,5% và tăng dần lên 6% vào năm 2025.

Nhiều trường hợp giả mạo thông tin địa chỉ, chữ ký, người đứng tên trong các bộ hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể bị phát hiện. Vậy mục đích các đối tượng lấy cắp thông tin đăng ký kinh doanh để làm gì?

Tối ngày 16/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024" tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Hà Đông.

“Gã khổng lồ” dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix (Mỹ) vừa thông báo gói dịch vụ giá rẻ hơn, có đi kèm quảng cáo, đã thu hút được 40 triệu người dùng trên toàn cầu. Con số này gần gấp đôi so với mức 23 triệu người dùng mà Netflix chia sẻ hồi tháng 1/2024.

Hôm nay 16/5, VinFast công bố đã có gần 28.000 đơn đăng ký mua xe VF3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Tất cả đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng.

Giá vàng thế giới hôm qua đã tăng gần 30 USD một ounce, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh sau dữ liệu CPI.