Làm nhà di động từ xác máy bay chiến đấu

Một cựu chiến binh Mỹ đã dành một năm để biến một chiếc máy bay chiến đấu thành motorhome, hay còn gọi là nhà di động.

Gino Lucci - một cựu chiến binh Lực lượng Không quân Mỹ tại Nashville đã mua lại chiếc máy bay Douglas DC-3 đời 1943 và mất 1 năm để biến nó thành một chiếc motorhome. Chiếc xe được đặt tên là The Fabulous Flamingo, cao 3,81m và dài 11,6m. Tổng chi phí để “độ” chiếc xe này là 20.000 USD tương đương 458 triệu VND. Sở dĩ Lucci chọn chiếc máy bay này vì nó đủ nhỏ để có thể lưu thông trên đường như một phương tiện. 

Anh đã tận dụng thêm khung và động cơ nguyên bản của một chiếc xe tải giao hàng để biến chiếc máy bay thành một ngôi nhà di động khổng lồ và đầy đủ tiện ích. 

Lucci tái sử dụng các bộ phận từ máy bay cũ như công tắc đèn, hệ thống liên lạc nội bộ, vô lăng …và “tân trang” lại khu vực từng là buồng lái của máy bay thành bảng điều khiển của phương tiện mới. Bên cạnh đó anh làm mới lại sàn bằng vật liệu lấy từ nhà kho hàng không và lắp đặt thêm vòi nước trong phòng tắm và nhà bếp vốn được sử dụng trên các máy bay khác. Anh cũng giữ lại cầu thang máy bay và biến khu vực phi hành đoàn thành không gian phòng ngủ.

Khu vực nhà bếp của máy bay được mở rộng và bổ sung lò vi sóng, bếp nấu, lò nướng, tủ lạnh. Đằng sau nhà bếp là khu vực tiếp khách. Cuối cùng là phòng ngủ với hai giường đơn và một bồn tắm. Chuyến đi dài nhất của gia đình Lucci cho đến nay là chuyến đi đến Michigan, Texas và Maine. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Hãng xe nước Đức Mercedes trong quý I năm nay liên tục phải gọi sửa chữa nhiều mẫu xe vì những lỗi khác. Mới đây nhất hãng này đã phải hồi xưởng các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS tại thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chưa dừng lại ở đó 2 mẫu xe này tiếp tục bị gọi sửa chữa trên phạm vi toàn cầu.

Chuyển sang thông tin về thị trường ô tô. Để ứng phó tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng, đồng thời cạnh tranh về giá trong phân khúc xe điện, Tesla vừa điều chỉnh giá bán tại một số thị trường lớn, bao gồm Trung Quốc, Mỹ và Đức.

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ mới đây đã thông báo tiến hành một đợt gọi sửa chữa đối với mẫu xe điện Cybertruck 2024 của hãng Tesla vì lỗi có thể làm tăng nguy cơ gây tai nạn cho hành khách trong xe và các phương tiện xung quanh.

Nhà đấu giá Osenat của Pháp mới thông báo 8 chiếc xe Alfa Romeo cổ điển sẽ được bán đấu giá, thu hút sự chú ý của những người yêu thích sưu tầm xe trên khắp thế giới.

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ đang tiến hành một đợt điều tra đối hãng xe đến từ Nhật Bản Honda đối với một số mẫu xe, vì lỗi có thể làm tăng nguy cơ va chạm cho hành khách trong xe và các phương tiện xung quanh.