Làm pháo tự chế, ba người thương vong

Ngày 18/11, thông tin từ lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã Đỉnh Bàn (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), nguyên nhân dẫn tới vụ nổ khiến ba người thương vong xảy ra trên địa bàn là do các nạn nhân mua vật liệu gây nổ trên mạng về để làm pháo tự chế.

Theo thông tin ban đầu, trong lúc nhiều thôn đang tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết Toàn dân tộc, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn tại nhà bà Nguyễn Thị Thương ở thôn Tân Phong, xã Đỉnh Bàn.

Khi mọi người chạy đến nhà bà Thương, vào trong gian nhà bếp thì phát hiện ba người gồm V.T.Q. (15 tuổi), N.T.H. (24 tuổi) và T.V.H. (18 tuổi) cùng ngụ tại xã Đỉnh Bàn, bị thương, máu chảy loang lổ và bỏng nặng. Các đồ đạc tại hiện trường bắn tung tóe.

Hiện trường vụ nổ

Người dân nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương và đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Nhận được tin báo, lực lượng Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp đưa nạn nhân đi cấp cứu và bảo vệ hiện trường.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường

Trước đó, người nhà nạn nhân cho biết, nguyên nhân dẫn tới sự cố là do nổ bình gas mini, khi các nạn nhân đang ngồi ăn. Tuy nhiên, sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do các nạn nhân trước đó đã lên mạng đặt mua vật liệu gây nổ để về làm pháo tự chế dẫn tới vụ nổ nói trên.

Lực lượng chức năng cũng cho biết, mặc dù được đưa đưa đi bệnh viện cấp cứu, song nạn nhân N.T.H (24 tuổi) đã tử vong do bị thương nặng, đa chấn thương ở vùng ngực, vùng mặt, hai chân và gãy tay. Hai nạn nhân còn lại bị bỏng nặng, đang nguy kịch phải chuyển ra Hà Nội tiếp tục cấp cứu.

Một trong số ba nạn nhân đã tử vong sau vụ nổ
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 5/5, một xưởng sản xuất mút xốp ở xã Tân Việt bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt, tạo thành cột khói đen cao cả trăm mét.

Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã thông tin thêm về 2 vụ án xảy ra tại Công ty Thuận An và Tập đoàn Phúc Sơn.

Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội vừa kiểm tra, phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tội phạm về ma túy, đặc biệt là các đối tượng đã có nhiều tiền án, tiền sự về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý luôn có những phương thức, thủ đoạn rất tinh vi để thực hiện hành vi phạm tội. Bởi vậy, công tác đấu tranh với các đối tượng này luôn được lực lượng chức năng đặc biệt lưu tâm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trịnh Hoàng Nam (sinh năm 1998, trú tại Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) về tội “Trộm cắp tài sản”. Hiện, cơ quan công an đang tìm bị hại trong vụ án này.

Công an quận Tây Hồ đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Đình Thọ (sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú An Phú, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) để điều tra hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý.